Tối 26.9, khai mở lễ hội ''GBA Oktoberfest Việt Nam 2019’’

Lê Quang Vinh |

Oktoberfest là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất của Đức, diễn ra ở tháng 10 hằng năm. Năm nay, lễ hội ''GBA Oktoberfest Việt Nam 2019’’ được khởi đầu ngày 26.9 ở TP.Hồ Chí Minh và tiếp đó, tại Hà Nội. Đây là dịp để người dân Việt Nam tiếp cận với nền văn hóa truyền thống của nước Đức, đồng thời đẩy mạnh giao lưu, hợp tác giữa Đức và Việt Nam.

Dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán CHLB Đức tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Đức tại TP.Hồ Chí Minh, lễ hội này được đồng tổ chức bởi: Hiệp hội Các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (GIC/AHK Việt Nam), cùng khách sạn Nikko Saigon và khách sạn JW Marriot Hanoi.

Vào năm 1992, lễ hội “Oktoberfest” lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam bởi cộng đồng doanh nghiệp Đức và tới nay, ''GBA Oktoberfest Việt Nam’’ đã trở thành một trong những sự kiện được mong đợi nhất, hằng năm đón chào hơn 9.000 lượt khách nước ngoài và địa phương trong suốt 6 đêm sự kiện tại Thủ đô Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp gặp gỡ, hồi nhớ kỷ niệm của những người Việt từng học tập, công tác tại nước Đức.

''GBA Oktoberfest Việt Nam 2019’’được tổ chức vào buổi tối, tại khách sạn Nikko Saigon từ ngày 26 - 28.9 và tại khách sạn JW Marriott Hanoi từ ngày 17 - 19.10. Đây là 2 địa điểm trong nhiều năm qua đã được BTC chọn tiến hành lễ hội ''Oktoberfest’’ chính thống kiểu Đức, đậm chất Bavaria, tại Việt Nam, bởi những nơi này có khu vực ngoài trời thoáng đãng cho phép dựng lều lớn (được gọi là ''Festzelt’’ - như ở Đức), với sức chứa khoảng 1.500 khách mỗi đêm sự kiện.

Đặc biệt năm nay, để tăng thêm bầu không khí chân thật của lễ hội Oktoberfest truyền thống, cùng với những loại bia Đức chính thống, BTC còn giới thiệu loại bia đặc biệt Paulaner (chỉ ủ riêng và phục vụ trong lều bia Paulaner tại lễ hội Oktoberfest Munich). Bên cạnh việc thưởng thức bia Đức và buffet ẩm thực Đức cao cấp không giới hạn, khách tham dự lễ hội còn đồng thời được thưởng thức những màn trình diễn đặc sắc đầy vui nhộn của ban nhạc nổi tiếng “AntonShow Band” đến từ Munich.

Theo ông Marko Walde (Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam): “Cũng như các lễ hội ''Oktoberfest Vietnam’’ trước đây, ''GBA Oktoberfest Vietnam 2019’’ là cơ hội tuyệt vời để cộng đồng doanh nghiệp Đức, doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp quốc tế tại Việt Nam gặp gỡ, giao lưu với nhau, cũng như với đối tác, đồng nghiệp và bạn bè của họ. Vì thế, lễ hội đã thu hút được nhiều doanh nghiệp Đức danh tiếng đồng hành’’.

Lê Quang Vinh
TIN LIÊN QUAN

Điểm đến tốt nhất Châu Á và giấc mơ soán ngôi Jeju của Phú Quốc

An Thượng |

Từ một hòn đảo vốn chỉ nổi tiếng với ba thứ: gió, đá núi lửa và những ngôi làng toàn phụ nữ, Jeju đã trở thành điểm đến của thế giới. Những cách làm du lịch vô cùng hấp dẫn của hòn đảo đón tới hơn 15 triệu du khách mỗi năm này liệu có đem đến cho Phú Quốc những bài học dễ dàng áp dụng thực tiễn?

Khách sạn kỳ lạ chưa từng đón khách suốt gần nửa thế kỷ

Theo DM/ News |

Xây dựng cách đây gần 50 năm nhưng khách sạn này chưa từng đón bất cứ vị khách nào ghé thăm. Khách sạn được mô phỏng theo chiếc lều tuyết, gồm 4 tầng với 58 phòng, 888 tấm gỗ dán với lớp cách nhiệt bên ngoài.

Một số "tuyệt chiêu" vận dụng để du lịch tiết kiệm hơn

Tuấn Đạt |

Du lịch tiết kiệm hiện nay đang là một xu thế ở giới trẻ, với ham muốn khám phá muôn nơi nhưng điều kiện kinh tế hạn chế, một số du khách áp dụng nhiều phương pháp hay các đơn vị tổ chức du lịch cung cấp cách để hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu du lịch giá rẻ. Vận dụng một vài "tuyệt chiêu" nho nhỏ sẽ giúp cho hội đam mê xê dịch có những chuyến du lịch tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo hấp dẫn, thú vị và đầy trải nghiệm.

Cần đánh chéo passport những "du khách đen"

Thanh Hải |

Liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ việc người Trung Quốc phạm pháp tại Việt Nam. Mức độ và tác hại hành vi phạm tội của nhóm những người đến từ Trung Quốc ngày càng nghiêm trọng. Gây đảo lộn trật tự xã hội và đe dọa sự an nguy của quốc gia. Có điểm chung là họ đến Việt Nam bằng những visa du lịch.