Đây là một hoạt động được xem là khá quan trong của Tổng cục Du lịch trong việc đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam thông qua mô hình chuyển đổi số. Đặc biệt, với mô hình chuyển đổi số sẽ được kỳ vọng là bước ngoặt mới cho ngành công nghiệp không khói của nước nhà khi tạo cơ hội kết nối, giao lưu, tìm hiểu sản phẩm giữa doanh nghiệp lữ hành và du khách.
Được biết, dự án “Trang vàng du lịch Việt Nam” cũng được thực hiện vào đúng dịp kỷ niệm 61 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam. Đây sẽ là một kênh tiếp cận và trao cho du khách cơ hội lựa chọn những sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao. Đồng thời, nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, dự án cũng sẽ khai giá dịch vụ du lịch, chấp nhận thanh toán điện tử, tham gia giải quyết khiếu nại của du khách về chất lượng dịch vụ...
Ngoài ra, “Trang vàng du lịch Việt Nam” còn hỗ trợ, kết nối du khách với hệ thống đăng ký và tự đánh giá an toàn COVID-19 theo đúng quy định của Bộ VHTTDL; ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”, ứng dụng “Thẻ Việt - Một thẻ quốc gia” – một loại thẻ thông minh tích hợp nhiều tính năng ứng dụng như du lịch, y tế, thương mai, giao thông, giáo dục...