Top 5 những ngôi chùa cầu duyên linh thiêng nhất TPHCM

Hà Thanh |

Chùa Ngọc Hoàng, chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Bà Thiên Hậu... là những ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng nhất TPHCM. Người dân thường tìm đến để cầu mong gặp được mối duyên lành và cả cầu an, cầu danh vọng.

 
1. Chùa Phước Hải (chùa Ngọc Hoàng) tọa lạc 73 Mai Thị Lựu (quận 1, TPHCM) là một trong những ngôi chùa lâu đời ở TPHCM. Đặc biệt, nơi đây nổi tiếng linh thiêng trong chuyện tình duyên. Nhiều người, cặp đôi đổ về đây để cầu mong thuạn lợi đường tình duyên, con cái.
 
Nhiều bạn trẻ đến chùa Phước Hải cầu duyên trước ngày lễ tình nhân năm nay. 
 
2. Chùa Xá Lợi nằm ngay 89 đường Bà Huyện Thanh Quan (quận 3, TPHCM. Khác hẳn với những ngôi chùa cổ kính ở TPHCM, chùa Xá Lợi là cái nôi của lối kiến trúc mới trong Phật Giáo với truyền thống Phật học lâu đời. Chính vì vậy, ngôi chùa được nhiều người đến cầu khấn.
 
3. Chùa Vĩnh Nghiêm nằm ở số 339 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3, TPHCM) có không gian rộng và thoáng mát. Vào những ngày lễ tết hay ngày rằm, có hàng nghìn người đổ về cầu khấn. 
 
3. Chùa Bà Thiên Hậu tọa lạc ngay số 710 đường Nguyễn Trãi (quận 5, TPHCM). Đây là một trong những ngôi chùa linh thiêng ở TPHCM và có tầm ảnh hưởng lớn đến đời sống văn hóa của người Hoa sinh sống ở đây.
 
4. Chùa Ấn Độ hay chùa Bà Ấn là tên mà người dân thường dùng để gọi ngôi đền Hindu giáo của người gốc Ấn. Ngôi chùa tọa lạc ở quận 1, TPHCM. Đền tên gốc là Mariamman, thờ nữ thần Mariamman, vị thần của mùa màng bội thu, đất đai màu mỡ, sức khỏe dồi dào, hôn nhân suôn sẻ, con cháu đông vui…Chính vì vậy mà hàng năm mọi người thường đến đây để cầu tình duyên và một năm an lành.
 
 5. Chùa Ông là một trong những ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng nhất tại TPHCM. Ngôi chùa nằm ngay 676 đường Nguyễn Trãi (quận 5, TPHCM). Ngôi chùa được nhiều người đến hành hương. Không chỉ là cầu may, cầu tài lộc mà cả các đôi yêu nhau cũng đến cầu duyên, mong rằng tình yêu của họ được đơm hoa kết trái.


Hà Thanh
TIN LIÊN QUAN

Về Mộc Châu ngắm hoa cuối mùa

Minh An |

Muốn ngắm thung lũng hoa mơ, hoa mận, hoa đào ở Mộc Châu (Sơn La) hãy ghé thăm nơi đây vào dịp tháng giêng. Tuy vậy, dịp mưa xuân này hoa tuy không còn rực rỡ nhưng cảnh vật nơi đây vẫn cuốn hút du khách.

Những ngôi đền, chùa nổi tiếng Hà Nội thích hợp du xuân đầu năm

ANH THƯ (TH) |

Lễ chùa phần không thể thiếu trong tâm niệm mỗi người Việt những ngày đầu năm. Sau đây là những ngôi đền, chùa linh thiêng tại Hà Nội mà người dân và du khách thập phương thường ghé qua.

Đón giáng sinh 2019 đừng bỏ lỡ những nhà thờ đẹp ngỡ ngàng tại TPHCM

Hà Thanh |

Nhà thờ Đức Bà, nhà thờ Huyện Sỹ, nhà thờ Tân Định,... được trang trí với nhiều sắc màu rực rỡ, ấn tượng là điểm "sống ảo" đẹp mùa Noel.

Kỳ cuối: Myanmar- Những ngôi chùa lịch sử

Trung Hiếu |

Chặng hành trình cuối, chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn về những ngôi chùa lịch sử ở Myanmar. Với dân số hơn 51 triệu người, trong đó gần 90% là Phật tử, thì những ngôi chùa trên đất nước này đều có lịch sử gắn chặt với đời sống xã hội Myanmar và chi phối nó mãnh liệt.