TP. Hội An từ chối dự án cáp treo hơn 2 tỉ đồng

N.V |

Dự án cáp treo dài hơn 7km tại phố cổ Hội An với tổng mức đầu tư 2.150 tỉ đồng, của một doanh nghiệp tại Quảng Nam vừa bị từ chối.

Sáng 5.7, ông Nguyễn Văn Dũng- Chủ tịch UBND TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết, thành phố đã chối phương án xây cáp treo dài 7,6km của Công ty CP tập đoàn NVN.

Theo ông Dũng, thành phố không đồng ý với phương án của doanh nghiệp vì dự án lấy quá nhiều đất (chủ yếu là đất lúa). Ngoài ra, việc xây cáp treo sẽ ảnh cảnh quan của phố cổ Hội An.

 
 Việc xây cáp treo sẽ ảnh cảnh quan của phố cổ Hội An.

Trước đó, Công ty CP Tập đoàn NVN đã có buổi làm việc với UBND TP. Hội An về dự án đầu tư xây dựng tuyến cáp treo vượt sông Thu Bồn - Hội An nối từ phường Thanh Hà, Cẩm Kim (TP. Hội An) vượt sông Thu Bồn nối với xã Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên).

Tuyến cáp treo có chiều dài toàn tuyến 7,6km vắt qua 9 cột tháp với 3 nhà ga, 2 bãi đổ xe. Dự án sẽ có công suất chuyên chở 1300 - 1600 khách/h, với tổng mức đầu tư là 2.150 tỉ đồng. Tuy nhiên, địa phương sẽ giao cho doanh nghiệp gần 100 ha đất.

N.V
TIN LIÊN QUAN

Hơn 2 triệu lượt khách du lịch đến Huế trong 6 tháng đầu năm

Hoàng Tỷ |

Trong 6 tháng đầu năm 2018, tỉnh Thừa Thiên – Huế thu hút 2,38  triệu lượt khách du lịch đến tham quan.

Phát động cuộc thi Ảnh đẹp Du lịch Thừa Thiên – Huế năm 2018

Hoàng Tỷ |

Ngày 4.7 Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, vừa có thông báo tổ chức và bắt đầu nhận tác phẩm dự thi cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Thừa Thiên Huế năm 2018”.

Hội An lọt top 16 điểm đến thư giãn tốt nhất thế giới do CNN bình chọn

Theo CNN |

CNN viết, không có gì ngạc nhiên khi phố cổ Hội An của Việt Nam là điểm đến hấp dẫn khách du lịch. Khi hoàng hôn buông xuống trên dòng sông Hoài, thật khó để tìm thấy nơi nào khác trên đất nước tuyệt vời này mang nét đẹp yên bình hơn Hội An.

Bị dị ứng bất thường sau khi tắm tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng

HOÀNG VINH |

Những ngày vừa qua, tại khu vực bãi biển Mỹ Khê (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) xuất hiện tình trạng người dân sau khi tắm biển thì bị ngứa ngáy và nổi mẩn đỏ khắp trên cơ thể.

Khám phá ngôi chùa nổi tiếng nhất phố biển Quy Nhơn

ĐÌNH PHÙNG |

Nằm ở vị trí trung tâm của TP.Quy Nhơn, chùa Long Khánh là một trong những trung tâm Phật giáo lớn của tỉnh Bình Định, là nơi sinh hoạt tôn giáo của tăng ni phật tử và là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của du khách gần xa.

Có một miền Tây ở Hội An

HOÀNG VINH-THÙY TRANG |

Với không gian rộng lớn, thiên nhiên hoang sơ, sông nước mênh mông, rừng dừa Bảy mẫu ở Cẩm Thanh, TP Hội An được ví như miền Tây giữa lòng xứ Quảng. Du khách sẽ ngỡ ngàng và có cảm giác như đang ở miền sông nước Cửu Long.

Huyền bí tháp Nhạn

ĐÌNH PHÙNG |

“Phú Yên có đỉnh Cù Mông/Có hòn Nhạn Tháp, có dòng sông Ba”, câu ca quen thuộc của người dân xứ Nẫu đã giới thiệu về những địa danh nổi tiếng của mảnh đất này, trong đó có tháp Nhạn - công trình kiến trúc nghệ thuật Chăm quý giá, biểu tượng của TP.Tuy Hoà ngày nay.

Một điểm đến – hai lựa chọn

Bảo Trung - Minh Trí |

Với hệ sinh thái đa dạng, mang đậm sắc thái của núi rừng Tây Nguyên, Khu du lịch Văn hóa Cộng đồng KoTam (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã và đang trở thành một trong những điểm đến thích hợp cho những ai muốn nghỉ ngơi, thư giãn cũng như hòa mình vào âm hưởng nền văn hóa lâu đời của người Ê đê…