Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, TPHCM đón khoảng 100.000 lượt khách nội địa, 54.000 lượt khách quốc tế, tăng 112,4% so với dịp lễ 30.4 - 01.5 (48.000 lượt). Về công suất phòng tăng 15% so với bình thường. Tổng số lượng khách tham gia lễ hội hơn 51.000 lượt, theo Sở Du lịch TPHCM.
Lễ hội Sông nước TPHCM nằm trong chuỗi hoạt động truyền thông điểm đến, góp phần lan tỏa thương hiệu du lịch TPHCM. Đồng thời, sự kiện nhấn mạnh TPHCM là điểm đến thân thiện - sống động - độc đáo - đa văn hóa – đa sắc màu.
Lễ hội bao gồm các chương trình đặc sắc, hấp dẫn như: Không gian “trên bến dưới thuyền”, triển lãm, trình diễn chiếu sáng nghệ thuật khu dù lượn trên cao, biểu diễn ván phản lực, biểu diễn flyboard, phối cảnh thuyền buồm sailing trên sông… Đặc biệt là chương trình nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện" với sự tham gia của gần 7.000 khán giả, 700 diễn viên, 2.000 bộ trang phục biểu diễn.
Thành công của lễ hội là cơ sở để các đơn vị tham gia thống nhất, tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức mùa 2 năm 2024, hướng tới đưa Lễ hội thành hoạt động văn hóa - du lịch đình kỳ hàng năm.
Bên cạnh đó, lễ hội là dịp quảng bá các vùng trái cây đặc trưng của Nam Bộ. Đặc biệt, đầu tháng 8 cũng là thời điểm các vùng Đông Nam bộ và đồng bằng sông Cửu Long bắt đầu vào vụ mùa trái cây.
Lễ hội Sông nước được xác định là sản phẩm mới trong công tác xúc tiến, tiếp thị và quảng bá du lịch TPHCM. Thời gian tới, TPHCM sẽ đẩy mạnh quảng bá tới các công ty lữ hành trong nước để quảng bá, xây dựng tour du lịch phù hợp đưa du khách đến với lễ hội.