Đón gần 2 triệu lượt khách quốc tế
Theo đó, khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 1.941.267 lượt, tăng 306% so cùng kỳ năm 2022, đạt 38,8% so với kế hoạch năm 2023.
Khách du lịch nội địa đến TP Hồ Chí Minh 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 16.415.438 lượt, tăng 48% so cùng kỳ năm 2022, đạt 46,9% so với kế hoạch năm 2023.
Tổng thu du lịch 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 80.833 tỉ đồng, tăng 62,7% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 50,5% so với kế hoạch năm 2023.

Nhiều loại hình du lịch được triển khai
Công tác phát triển sản phẩm du lịch tiếp tục triển khai về sản phẩm du lịch đặc trưng với tiêu chí "Mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng", đồng thời tích cực thúc đẩy sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, du lịch đường thủy...
Hoạt động thông tin, quảng bá du lịch được thành phố đẩy mạnh và triển khai thực hiện nhằm tạo tính hiệu quả, tính lan tỏa trong việc quảng bá hình ảnh du lịch TPHCM đến với du khách, với điểm nhấn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin.
Công tác tổ chức các sự kiện du lịch kết nối với văn hóa tại thành phố tạo được điểm nhấn với các sự kiện chính như: Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thu hút sự chú ý của khách trong và ngoài nước...
Công tác hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành bám sát chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố, có vận dụng sáng tạo theo hướng hợp tác đa phương, khai thác lợi thế cạnh tranh của mỗi địa phương để tạo những sản phẩm du lịch liên kết...
Nguồn nhân lực du lịch vẫn chưa đáp ứng nhu cầu
Tuy đạt được những kết quả khích lệ, song hoạt động du lịch thành phố vẫn còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng dai dẳng của dịch bệnh COVID-19. Trên nhiều khía cạnh, hoạt động du lịch đã sôi động trở lại bằng hoặc cao hơn trước dịch COVID-19 (thị trường khách du lịch nội địa), nhưng vẫn còn không ít doanh nghiệp lữ hành, khách sạn chưa thể phục hồi hoàn toàn sau đại dịch.
Hoạt động vận tải khách du lịch vẫn còn nhiều khó khăn: hạ tầng cơ sở chưa được mở rộng nâng cấp theo nhịp phát triển đô thị, mật độ phương tiện lưu thông cao nên thiếu điểm dừng đỗ đón trả khách tại các tuyến điểm tham quan.
Nguồn nhân lực du lịch vẫn chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn, cơ cấu nguồn nhân lực về chất lượng và số lượng vẫn chưa phục hồi hoàn toàn sau dịch COVID-19.
Triển khai Chiến lược phát triển du lịch thành phố
Sở Du lịch TPHCM cho biết sẽ tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố triển khai Chiến lược phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030.
Tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm tập trung khai thác và phát huy thế mạnh của du lịch của thành phố Thủ Đức và các quận.
Hoàn thiện Kế hoạch phát triển du lịch đường thủy, theo đó tiếp tục phối hợp Sở Giao thông vận tải tham mưu các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch vận chuyển và đường thủy.
Phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử trên địa bàn Thành phố; Thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, Thạnh An, Cần Giờ.
Tiếp tục triển khai kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch y tế theo đó giới thiệu cẩm nang, video về du lịch y tế TPHCM. Tiếp tục hoàn thiện chính sách phát triển du lịch MICE, gia tăng sức hấp dẫn điểm đến thu hút dòng khách...