TPHCM lên kế hoạch khai thác triệt để du lịch toàn thành phố

DI PY |

TPHCM hiện có khoảng 366 tài nguyên du lịch đặc sắc phục vụ khách du lịch, tạo điều kiện khai thác có hiệu quả các tài nguyên du lịch của TP Thủ Đức và 21 quận, huyện.

Thế mạnh TPHCM là gì?

TPHCM đang tích cực phát triển du lịch toàn thành phố nhất là sau thời điểm dịch COVID-19 đã được kiểm soát. 

Các điểm đến hấp dẫn có Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ, Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi, Công viên Văn hóa Đầm Sen, Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, Làng Du lịch Bình Quới, Khu du lịch Vàm Sát, Bảo tàng thành phố, Dinh Thống Nhất...

Thế mạnh của TPHCM còn được thể hiện ở việc đây là đầu mối tiếp nhận khách quốc tế và nội địa quan trọng của cả nước.

Với lợi thế khoảng 1.000 km đường sông và mạng lưới giao thông thủy với hơn 110 tuyến sông, kênh, rạch có chức năng đường thủy nội địa và hàng hải, TP.HCM là đô thị giàu tiềm năng khai thác, phát triển du lịch đường sông.

TP.HCM là nơi có nhiều bảo tàng nhất cả nước với những bảo tàng lớn, nổi tiếng như: Bảo tàng TP.HCM, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Bảo tàng Tôn Đức Thắng, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh,... là những địa điểm được du khách quốc tế lựa chọn để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa.

Riêng về Đường sách TP.HCM, sau vài năm đi vào hoạt đông, nơi đây trở thành không gian đọc sách và thư giãn lý tưởng, thu hút đông đảo du khách quốc tế đến tham quan, thưởng lãm.

Đường sách TPHCM. Ảnh: LDO.
Đường sách TPHCM. Ảnh: LDO.

Giữ cái đã có và phát triển cái mới

Về những nét mới trong du lịch TPHCM có thể thấy qua tiêu chí “Mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng” của UBND TP Hồ Chí Minh, một số quận, huyện đã có sản phẩm mới.

Quận 11 vừa cho ra mắt sản phẩm du lịch “Quận 11 – Có một Chợ Lớn rất khác” gồm các điểm đến nổi bật như: khám phá Chợ Thiếc và tham quan xưởng chế tác kim hoàn thủ công truyền thống của người Hoa Chợ Lớn – Sài Gòn; tham quan Khánh Vân Nam Viện - đạo quán lớn nhất của người Hoa ở Sài Gòn; trải nghiệm học cách làm sủi cảo và thưởng thức ẩm thực đặc sắc sủi cảo ở Phố Ẩm thực Hà Tôn Quyền; tham quan xóm làm lồng đèn Phú Bình…

Còn tại quận 1 có chương trình du lịch "Quận 1- Sống động Sài Gòn” và "Ký ức Biệt động Sài Gòn”.

f
TPHCM lên kế hoạch mở rộng các địa điểm du lịch với khách quốc tế và trong nước. Ảnh: LDO.

Tại quận 10 có tour du lịch "Một ngày du lịch - Dấu ấn quận 10”, quận Tân Bình có tour “Tân Bình - Biết bao điều thú vị”, quận Gò Vấp có tour “Gò vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa”, huyện Hóc Môn và quận 12 có tour "Hóc Môn - Vùng đất lịch sử” và "Còn bao điều mới lạ”… Đặc biệt, thành phố đang xây dựng mô hình du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng (huyện Cần Giờ), nhằm xây dựng và phát triển du lịch cộng đồng tại đảo Thiềng Liềng.

Việc duy trì cái đã có và đi đôi với nâng cấp các sản phẩm du lịch được xem là yếu tố quan trọng trong việc phát triển du lịch toàn thành phố.

Hiện nay, theo các chuyên gia về du lịch, bên cạnh các thế mạnh trước đây, ngành du lịch TP.HCM nên tập trung vào các hoạt động du lịch mới về ẩm thực, du lịch mua sắm, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện), du lịch đường thủy, du lịch sinh thái, du lịch y tế, du lịch vòng quanh thành phố, du lịch sự kiện...

DI PY
TIN LIÊN QUAN

Khảo sát huyện Hóc Môn và Quận 12, TPHCM để phát triển du lịch

ĐÔNG DU |

Sở Du lịch TPHCM, UBND huyện Hóc Môn, quận 12, Công ty du lịch Việt An và công ty Chim Cánh Cụt đang khảo sát để đánh giá tiềm năng du lịch khu vực này.

Chơi gì, ăn đâu ở quận 3 TPHCM?

DI PY |

Quận 3 (TPHCM) được đánh giá cao về tiềm năng du lịch khi sở hữu những địa điểm độc đáo như: kiến trúc tôn giáo, công trình lịch sử, khu phố ẩm thực...

TPHCM đón đoàn khách tàu biển đầu tiên sau gần 3 năm tạm ngưng

Việt Phong |

Tàu “Le Laperouse” đã cập Cảng Sài Gòn (5 Nguyễn Tất Thành, Phường 12, Quận 4, TPHCM), và sẽ lưu lại Việt Nam 39 ngày.