Chơi gì, ăn đâu ở quận 3 TPHCM?

DI PY |

Quận 3 (TPHCM) được đánh giá cao về tiềm năng du lịch khi sở hữu những địa điểm độc đáo như: kiến trúc tôn giáo, công trình lịch sử, khu phố ẩm thực...

Ẩm thực luôn là một thế mạnh

Quận 3 có các phố ẩm thực chính như “đường Ốc” (Nguyễn Thượng Hiền), lẩu cá kèo (Bà Huyện Thanh Quan), cơm niêu Sài Gòn (Hồ Xuân Hương, Tú Xương, Pasteur). Quận có nhiều quán hủ tiếu và phở rất ngon. Nổi tiếng hơn cả là hủ tíu Hồng Phát (Võ Văn Tần) và phở Bình (Lý Chính Thắng).

Bên cạnh đó, các con hẻm ẩm thực nhỏ của Quận 3 cũng là địa điểm khiến du khách mê mẩn. Tại đây, những món ăn bình dân như: Bánh Huế,  phá lấu, hột vịt lộn, trứng cút lộn, cá viên chiên, mì xào... vừa đảm bảo chất lượng nhưng giá cả lại rất phải chăng.

Quán bún bò nổi tiếng ở Quận 3. Ảnh: LDO.
Quán bún bò nổi tiếng ở Quận 3. Ảnh: LDO.

Nhiều kiến trúc nổi tiếng

Về du lịch, Quận 3 sở hữu nhiều công trình độc đáo, trong đó đặc biệt phải kể đến các kiến trúc về tôn giáo. Đầu tiên là nhà thờ Tân Định hay còn gọi là Thánh Tâm Chúa Jesus, tọa lạc tại số 289 Hai Bà Trưng. Nhà thờ được xây dựng tinh xảo theo phong cách Roman kết hợp Gothic, Baroque. Đặc biệt, lớp sơn toàn màu hồng trẻ trung là điểm nhấn khiến du khách thích thú mỗi khi đến đây tham quan.

Chùa Chantarangsay cũng là một điểm đến ấn tượng tại Quận 3. Công trình này nằm bên bờ kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè được xây dựng hơn 70 năm trước.  Ngôi chùa không quá rộng lớn, luôn yên bình dù nằm ở khu trung tâm, thu hút nhiều người dân tới tham quan, lễ bái mỗi ngày. Trong năm, chùa tiến hành các ngày lễ lớn theo truyền thống Phật giáo của người Khmer như lễ tết Chol Chnam Thmay, Phật Đản, lễ Ok Om Bok…

Ngoài ra, Quận 3 còn có nhiều công trình tôn giáo khác như: Nhà thờ Kỳ Đồng và dòng Chúa Cứu Thế, Chùa Pháp Hoa, Chùa Vĩnh Nghiêm... đều là những điểm đến tôn giáo ấn tượng của du khách nếu có dịp ghé Quận 3.

Người dân đi cầu an tại chùa Vĩnh Nghiêm - Quận 3. Ảnh: LDO.
Người dân đi cầu an tại chùa Vĩnh Nghiêm - Quận 3. Ảnh: LDO.

Những điểm đến hấp dẫn khác

Quận 3 có nhiều di tích kiến trúc, lịch sử, văn hóa độc đáo trở thành biểu trưng cho một khu vực lâu đời ở TPHCM, một trong số đó phải kể đến Hồ Con Rùa. Công trình này hay được biết đến với tên chính thức là công trường Quốc Tế và có vị trí đắc địa ngay nút giao giữa ba con đường sầm uất Phạm Ngọc Thạch, Võ Văn Tần và Trần Cao Vân.

Đến hồ Con Rùa, du khách sẽ có một không gian rộng rãi, mát mẻ, đặc biệt lung linh ánh đèn về đêm và có ngắm thể đài phun nước nhiều sắc màu vào cuối tuần. Xung quanh hồ  có hàng quán ăn vặt nổi tiếng, trở thành nguồn cảm hứng của nhiều trang review, các vlog nổi tiếng.

Nhà Thiếu nhi thành phố cũng là một công trình đặc trưng ở Quận 3. Nhà thiếu nhi sẽ phục vụ nhu cầu học tập, vui chơi giải trí của các em thiếu nhi lẫn các bạn trẻ thanh thiếu niên. Công trình này gồm nhiều thanh chắn ngang, bao bọc toàn bộ cấu trúc toà nhà cùng những bệ đỡ vững chắc tạo nên một phong cách độc đáo khiến ai đi qua cũng phải chú ý.

Hồ Con Rùa. Ảnh: LDO.
Hồ Con Rùa. Ảnh: LDO.

Đến với Quận 3, du khách còn có thể tham quan các công trình kiến trúc độc đáo khác như: Chợ Bàn Cờ, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ...


DI PY
TIN LIÊN QUAN

Khách Việt cần lưu ý gì khi du lịch Đài Loan từ 13.10?

Thúy Ngọc |

Khách du lịch nên mua bảo hiểm y tế ở nước ngoài trước khi khởi hành và tự quản lý sức khỏe trong suốt hành trình du lịch Đài Loan.

CNN International hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam

Theo TITC |

Tổng cục trưởng Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi làm việc với Phó Chủ tịch cấp cao của CNN International tại Hà Nội về việc quảng bá du lịch Việt Nam.

Quang Đại gợi ý những điểm du lịch nhất định phải đến ở Việt Nam

Chí Long |

Trong clip vlog của mình, người mẫu Quang Đại gợi ý những điểm đến thú vị của Việt Nam như Lăng Tự Đức, Nhà tù Hỏa Lò, Nhà hát Múa rối Thăng Long…

Bà Rịa-Vũng Tàu thu hơn 10.000 tỉ đồng từ 10 triệu khách du lịch

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Trong 9 tháng đầu năm, ngành du lịch tỉnh đã đón hơn 10 triệu lượt khách, đạt tổng doanh thu ước khoảng trên 10.000 tỉ đồng.