Mới đây, Tripadvisor - nền tảng du lịch lớn nhất thế giới bình chọn TPHCM nằm trong top 12 điểm đến tốt nhất cho chuyến nghỉ dưỡng đầu năm ở khu vực Đông Nam Á.
Năm 2023, TPHCM cũng liên tục nằm trong các bảng xếp hạng về du lịch trên thế giới như: Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á, Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á, nằm trong top 100 điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm 2023.
Điều này càng khẳng định vị thế của thương hiệu du lịch TPHCM trên thị trường. Nối tiếp những kết quả tích cực, năm 2024, ngành du lịch TPHCM bước vào giai đoạn tăng tốc với mục tiêu đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỉ đồng.
Đại diện Sở Du lịch TPHCM nhận định, TPHCM không chỉ sở hữu nhiều công trình kiến trúc, điểm tham quan độc đáo và giàu giá trị văn hóa - lịch sử mà còn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước với các hoạt động giải trí và bầu không khí lễ hội nhộn nhịp quanh năm.
Từ nay đến cuối năm 2024, ngành du lịch thành phố triển khai nhiều hoạt động trọng điểm nhằm thu hút du khách.
Theo đó, có 8 sự kiện thường niên, xúc tiến du lịch trong nước như Lễ hội áo dài TPHCM lần thứ 10, Ngày hội du lịch TPHCM lần thứ 20, Lễ hội Sông nước lần thứ 2...
Gần nhất là sự kiện Lễ hội áo dài TPHCM lần thứ 10, dự kiến tổ chức ngày 7- 17.3. Đây là lễ hội được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống, vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam thông qua các hoạt động văn hóa tinh thần phong phú, hấp dẫn.
Thành phố kỳ vọng xây dựng, nâng tầm phát triển Lễ hội Áo dài trở thành một sản phẩm du lịch - văn hóa độc đáo thường niên, góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố.
Song song các hoạt động các sự kiện thường niên trong nước, thành phố còn đẩy mạnh các chương trình xúc tiến du lịch nước ngoài xuyên suốt năm 2024.
Ngoài ra, tăng cường hợp tác với các cơ quan truyền thông và các hãng thông tấn quốc tế để đẩy mạnh quảng bá du lịch TPHCM trên các kênh truyền thông quốc tế.
Doanh nghiệp du lịch ở thành phố cũng sẵn sàng các hoạt động phục vụ du khách. Các đơn vị luôn cập nhật và nắm bắt xu hướng du lịch cũng như đầu tư các sản phẩm tour, tuyến để nâng cao trải nghiệm của du khách.
Theo bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Vietluxtour, TPHCM là một trong những sản phẩm trọng điểm trong dãy sản phẩm của đơn vị. Công ty thường xuyên làm mới sản phẩm để thu hút khách.
Riêng sản phẩm nội đô và liên tuyến, Vietluxtour đã phát triển hơn 10 sản phẩm và đang khai thác ở các thị trường khách khá tốt. Đơn vị cũng tiếp tục nghiên cứu để phát triển thêm một số sản phẩm mới đặc trưng ở các tuyến TP Thủ Đức, Cần Giờ.
Năm 2024, ngành du lịch TPHCM tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển du lịch thành phố đến năm 2030, đưa du lịch thành phố phát triển theo chiều sâu và bền vững.