TPHCM tạo sức hút cho sản phẩm du lịch đặc trưng của các quận, huyện

Thanh Thanh |

Chương trình Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng góp phần xây dựng thương hiệu du lịch TPHCM, nhưng một số vẫn chưa đảm bảo tính liên kết.

Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng là chương trình tạo điểm nhấn cho sản phẩm du lịch TPHCM sau dịch COVID-19. Tính đến tháng 10.2023, thành phố có 42 sản phẩm du lịch tại TP Thủ Đức và các quận, huyện.

Nhiều du khách đến TPHCM đánh giá, ngành du lịch thành phố đã khai thác sản phẩm du lịch đặc trưng dựa trên các tài nguyên lịch sử, văn hóa, cảnh đẹp sẵn có.

Chỉ riêng năm 2023, có thêm 8 quận, huyện giới thiệu 9 sản phẩm du lịch đặc trưng mới như Quận 1, 7, 8, 10, Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Phú,... Như vậy, hầu hết các quận, huyện và TP Thủ Đức đều có ít nhất 1 sản phẩm du lịch, một số địa phương có 2-3 sản phẩm.

Khách quốc tế tham quan TPHCM. Ảnh: Thanh Thanh
Khách quốc tế tham quan TPHCM. Ảnh: Thanh Thanh

Tuy nhiên, theo ghi nhận, các sản phẩm du lịch này vẫn chưa đảm bảo được tính liên kết. Một số sản phẩm chưa được cải thiện, đầu tư thêm các yếu tố tạo sự trải nghiệm, khám phá.

Với việc khai thác hiệu quả tour Biệt động Sài Gòn, Công ty Vietluxtour đánh giá việc làm mới liên tục với các tuyến liên kết nội - ngoại đô sẽ tăng tính đa dạng của sản phẩm, tăng khả năng quay trở lại của các du khách đã trải nghiệm.

Theo ông Trần Thế Dũng - Tổng Giám đốc Công ty Vietluxtour, những sản phẩm cần được tăng cường liên kết giữa các quận, huyện và doanh nghiệp. Sở Du lịch thành phố cần giữ vai trò chủ trì, lựa chọn các sản phẩm chất lượng để đưa vào khai thác cũng như tạo mối liên kết giữa các quận, huyện để hình thành tour liên tuyến.

 
Bảo tàng Biệt động Sài Gòn (Quận 1) là địa điểm thu hút nhiều du khách lựa chọn tham quan khi đến TPHCM. Ảnh: Diệu Mi

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng giám đốc Công ty Vietravel cho biết, doanh nghiệp đã khai thác một số sản phẩm từ các quận, huyện. Để tạo sức hút hơn cho dòng sản phẩm này, cần tập trung quảng bá, xúc tiến sớm hơn, ít nhất là 1-2 năm nếu muốn tiếp cận với khách quốc tế.

Hiện nay, Sở Du lịch TPHCM rà soát, tổng hợp các sản phẩm du lịch đặc trưng, mang tính liên kết; một số dự án trọng điểm về du lịch của TP Thủ Đức và các quận, huyện.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, đơn vị đang hoàn tất cẩm nang du lịch theo chuyên đề, sản phẩm du lịch các quận, huyện, sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch sinh thái, về nguồn… Có khoảng 60 sản phẩm giới thiệu về du lịch TPHCM.

Thanh Thanh
TIN LIÊN QUAN

Báo Australia khen một đặc sản bình dân ở TPHCM “ngon nhất hành tinh”

Thu Giang |

Sydney Morning Herald vừa đăng tải bài viết về bò nướng lá lốt - đặc sản TPHCM, Việt Nam và ca ngợi đây là “món ăn ngon nhất hành tinh”.

Chợ đặc sản cuối tuần tấp nập khách tham quan, mua sắm ở TPHCM

Thanh Thanh - Hạ Mây |

Hàng loạt đặc sản vùng miền như thịt trâu gác bếp Tây Bắc, bánh ít Bình Định, hạt điều Bình Phước, cà phê Đắk Lắk... được bán với giá ưu đãi ngay tại công viên Lê Thị Riêng, TPHCM.

TPHCM liên tục tung ra sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách

Thanh Thanh |

Ngành du lịch TPHCM liên tục tung ra các sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo, mang đậm nét địa phương để thu hút du khách trong và ngoài nước.

Báo Australia khen một đặc sản bình dân ở TPHCM “ngon nhất hành tinh”

Thu Giang |

Sydney Morning Herald vừa đăng tải bài viết về bò nướng lá lốt - đặc sản TPHCM, Việt Nam và ca ngợi đây là “món ăn ngon nhất hành tinh”.

Chợ đặc sản cuối tuần tấp nập khách tham quan, mua sắm ở TPHCM

Thanh Thanh - Hạ Mây |

Hàng loạt đặc sản vùng miền như thịt trâu gác bếp Tây Bắc, bánh ít Bình Định, hạt điều Bình Phước, cà phê Đắk Lắk... được bán với giá ưu đãi ngay tại công viên Lê Thị Riêng, TPHCM.

TPHCM liên tục tung ra sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách

Thanh Thanh |

Ngành du lịch TPHCM liên tục tung ra các sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo, mang đậm nét địa phương để thu hút du khách trong và ngoài nước.