Trung Quốc và Thái Lan hưởng lợi khi bước vào “kỷ nguyên miễn visa”

Trà My |

Trung Quốc và Thái Lan chính thức miễn visa song phương từ tháng 3, mở ra cơ hội tăng cường hoạt động du lịch, giao thương...

Adisorn Sangkrajang đã đến sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok sớm vào tối 29.2 để chuẩn bị cho chuyến bay đi Thượng Hải.

Adisorn mong chờ chuyến du lịch đầu tiên đến Trung Quốc từ lâu và khi máy bay hạ cánh vào sáng sớm 1.3, anh ấy trở thành một trong những người đầu tiên được hưởng lợi từ “kỷ nguyên miễn visa” giữa Thái Lan và Trung Quốc - chính sách có hiệu lực từ đầu tháng 3.

“Tôi rất vui mừng về chuyến đi đầu tiên đến Trung Quốc và mọi chuyện cực kỳ thuận tiện với chính sách miễn visa”, nhân viên công ty 42 tuổi đi cùng 11 đồng nghiệp khác, trả lời Xinhua.

Nhà điều hành tour du lịch Thái Lan Kavisara Charoenporn cho biết lượng đặt tour đến Trung Quốc đã tăng lên đáng kể. Gần đây Kavisara đã tổ chức một chuyến bay charter tới Trương Gia Giới vào 1.3.

Kavisara cho biết các chuyến bay thuê bao nguyên chuyến từ Bangkok đến Trương Gia Giới đã tăng từ hai lên ba chuyến một tuần bắt đầu từ tháng 3.

Đoàn khách Trung Quốc chụp ảnh tại khu Siam cổ ở Samut Prakan, Thái Lan ngày 1.3. Ảnh: Xinhua
Đoàn khách Trung Quốc chụp ảnh tại khu Siam cổ ở Samut Prakan, Thái Lan ngày 1.3. Ảnh: Xinhua

Bunsuk Withanwattana, một trong những khách du lịch, cho biết: “Đây sẽ là chuyến đi thứ hai của tôi đến Trương Gia Giới. Tôi đã từng đến đó trước đây và rất thích cảnh đẹp, khí hậu dễ ​​chịu. Bây giờ chúng tôi không cần phải xin visa mà có thể tiết kiệm chi phí và thời gian nên tôi quyết định quay trở lại”.

Ngay cả trước khi thỏa thuận miến visa song phương có hiệu lực vào đầu tháng 3, khách du lịch Trung Quốc đã được chính phủ Thái Lan miễn thị từ tháng 9 năm ngoái. Việc ký kết thỏa thuận đã trở thành một sự thúc đẩy mạnh mẽ hơn cho ngành du lịch hai nước này.

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán vừa qua, nhiều người Trung Quốc đã bay tới Thái Lan để khám phá các di sản văn hóa và lịch sử ở Bangkok và Ayutthaya, cũng như những cảnh quan nhiệt đới ở Phuket và Samui.

Theo Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Sudawan Wangsuphakijkosol, Trung Quốc là thị trường nguồn hàng đầu của Thái Lan trong năm nay, với hơn 1,1 triệu lượt khách tính đến ngày 25.2, trong tổng số gần 6 triệu du khách nước ngoài đến Thái Lan.

Con số này dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng khi việc miễn visa có hiệu lực và số lượng chuyến bay đến Thái Lan ngày càng tăng do một số hãng hàng không cung cấp.

Surasit Thanadtang, giám đốc Trung tâm nghiên cứu chiến lược Thái - Trung ở Bangkok, cho biết “kỷ nguyên miễn thị thực” sẽ đưa mối quan hệ giữa Thái Lan và Trung Quốc xích lại gần nhau hơn.

Trà My
TIN LIÊN QUAN

Nơi hàng nghìn cây hoa anh đào khoe sắc rực rỡ ở Trung Quốc

Chí Long |

Thành phố Vũ Ninh thuộc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc vào mùa xuân chìm trong sắc hồng rực rỡ của hoa anh đào.

Trung Đông vụt sáng thành điểm du lịch hot với khách Trung Quốc

Minh Anh (Theo Xinhua) |

Trong kỳ nghỉ Tết vừa qua, lượng khách Trung Quốc đến các nước Trung Đông như UAE, Ai Cập và Morocco đã tăng mạnh so với 2023.

Khách Trung Quốc du lịch nước ngoài dịp Tết tăng cao kỷ lục

Trà My |

Lượng đặt vé từ Trung Quốc đến Singapore trong kỳ nghỉ Tết tăng 29 lần so với cùng kỳ năm 2023, trong khi ở Kuala Lumpur tăng 20 lần và Bangkok tăng 16 lần.