Đây là sự kiện Thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm 2022 do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, tỉnh, thành phố, hiệp hội và các doanh nghiệp tổ chức.
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, hoạt động thương mại điện tử ở nước ta đang diễn ra vô cùng sôi động, tăng trưởng nhanh. Đây cũng là nhiệm vụ quản lý nhà nước quan trọng của Bộ Công Thương.
Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Công Thương đã triển khai Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” thường niên theo Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15.5.2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Đến nay, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday đã tổ chức 9 năm, là chương trình quốc gia, có quy mô và mang lại cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng cho doanh nghiệp, người tiêu dùng.
Năm nay, Online Friday sẽ có bước thay đổi đáng kể so với các năm trước. Cụ thể, điểm nhấn tại sự kiện năm nay chính là việc hashtag #OnlineFriday2022 được quảng bá trên nền tảng Tiktok nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ kinh nghiệm mua sắm, giới thiệu sản phẩm chất lượng, chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.
Đồng thời, chương trình Livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra từ 0h00 ngày 02.12.2022 đến 12h00 ngày 04.12.2022 với hàng nghìn ưu đãi. Đây là một bước đi mới nhằm hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng tối đa sức mạnh của các nền tảng trực tuyến để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, qua đó sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh.
Chương trình được kỳ vọng sẽ mở ra một “mùa mua sắm trực tuyến đặc biệt” trong năm 2022. Từ đó, tất cả các doanh nghiệp trên khắp cả nước có cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh. Đồng thời, người tiêu dùng cũng dễ dàng chọn lựa hàng hóa giá tốt, phù hợp với nhu cầu.