Việt Nam lọt top 10 điểm đến được yêu thích thế giới

Theo CNTraveler |

Tạp chí du lịch CNTraveler bình công bố, Việt Nam xếp thứ 10 trong danh sách điểm đến được yêu thích nhất thế giới 2019.

 
Những vị trí được sắp xếp dựa vào mức độ yêu thích, về trải nghiệm khách sạn, công ty lữ hành...  Indonesia là quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng với số điểm 92,78.
 
Trong cuộc khảo sát này, 600.000 độc giả của tạp chí du lịch CN Traveler bình chọn. Xếp sau Indonesia là xứ sở chùa vàng với điểm số 92,37. Ngoài thủ đô Bangkok, thành phố Pattaya, Thái Lan còn sở hữu những hòn đảo đẹp, phù hợp với nhiều nhu cầu du lịch như Koh Yao, Koh Samui, Koh Tao, Koh Pha Ngan, Phuket...
 
Vị trí thứ 3 đã gọi tên đất nước Bồ Đào Nha. Đây là quốc gia châu Âu đầu tiên trong bảng xếp hạng với số điểm 91,94. Theo gợi ý của tạp chí, du khách có thể lướt ván diều trong khung cảnh tuyệt đẹp của những bờ biển dài Moledo hay tham quan khu bảo tồn thiên nhiên ở Aveiro.
 
Sri Lanka thu hút khách du lịch với vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa và lịch sử hơn 2.000 năm.Bởi những tàn tích cổ xưa cũng như những chú voi hay dịch vụ lướt sóng giá rẻ và thưởng thức những bữa ăn ngon miệng.
 
Với điểm số 91,59, Nam Phi là quốc gia duy nhất của lục địa đen có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng. Đây là quốc gia có địa hình đa dạng và phong cảnh đẹp.
 
Sở hữu các di tích Inca cổ đại, bí ẩn nhất thế giới, Peru nằm ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng.
 
Hy Lạp thu hút du khách bởi hòn đảo sơn trắng nổi bật trên nền trời xanh, những bãi biển hoang sơ với làn nước trong vắt. Những hòn đảo đẹp nhất để ghé thăm ở quốc gia này là Santorini, Skiathos, Lefkada...
 
Philippines đạt điểm 90,63 ở vị trí thứ 8. Đến Philippines, du khách đừng bỏ lỡ các hòn đảo với bãi biển rợp bóng cọ, đi dưới nước ngắm rặng san hô, du ngoạn núi lửa, tham gia các lễ hội như Sinulog ở Cebu và Ati-Atihan ở Kalibo.
 
Hơn Việt Nam 0,16 điểm, Italy là gợi ý thứ 9 trong danh sách. Quốc gia này lưu giữ những di tích cổ xưa như đấu trường La Mã Colosseum, nhà thờ Pantheon... Ngoài ra, Italy còn sở hữu hơn 8.000 km bờ biển, 400 hòn đảo, 51 di sản thế giới UNESCO để du khách ghé thăm.
 
Nằm ở vị trí thứ 10 trong danh sách điểm đến được yêu thích nhất, tạp chí gợi ý du khách khám phá nhịp điệu sôi động của TPHCM, hay những điểm đến “đáng kinh ngạc” như Đà Nẵng và Hội An.
Theo CNTraveler
TIN LIÊN QUAN

Nét độc đáo, bình dị của Nhà thờ Núi

N.T |

Nhà thờ Chánh Tòa Nha Trang, hay còn gọi là nhà thờ Núi, nằm trên đường Thái Nguyên, cạnh ngã sáu trung tâm TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa là một trong những công trình kiến trúc du khách không thể bỏ qua khi đến với thành phố biển này.

Ghé thăm khu chợ đường tàu nguy hiểm nhất thế giới

T.H |

Chợ đường tàu Maeklong nổi tiếng "nguy hiểm", thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

13 điều không nên bỏ qua khi đi di lịch ở Việt Nam

Theo CNN |

CNN giới thiệu cho khách quốc tế khi tới Việt Nam 13 trải nghiệm không nên bỏ qua.