Ghé thăm khu chợ đường tàu nguy hiểm nhất thế giới

T.H |

Chợ đường tàu Maeklong nổi tiếng "nguy hiểm", thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

 
Maeklong là một khu chợ đường ray nổi tiếng tọa lạc tại tỉnh Samut Songkhram, Thái Lan, cách thủ đô Bangkok khoảng 58 km. Nơi đây còn được biết đến với tên gọi Siang Tai, nghĩa là "cuộc sống mạo hiểm" trong tiếng Thái.
 
Khu chợ trời này trải dài khoảng 100m, nằm ngay gần ga tàu Maeklong, vốn đã tồn tại từ rất lâu trước khi đường ray được hoàn thành vào năm 1904.
 
Maeklong sở dĩ nổi tiếng chính bởi sự độc đáo trong phương thức họp chợ. Các tiểu thương bày bán gian hàng sát bên đường ray, gần đến độ có thể cảm nhận được tàu hỏa chạy qua ngay trước mắt.
 
Trước giờ tàu chạy qua, họ nghe thấy tiếng chuông báo kéo dài 3 phút. Và trong 3 phút ngắn ngủi đó, tất cả phải thu dọn sạch sẽ để nhường đường cho tàu qua. Chợ chỉ tạm dừng hoạt động trong đôi phút là khi tàu chạy xuyên qua. Ngay sau đó, cảnh mua bá
 
Ngày mới ở đây bắt đầu từ 6h20 phút sáng. Chuyến tàu hỏa đầu tiên chạy xuyên qua chợ Maeklong - một trong những trung tâm bán hải sản, nông sản lớn nhất ở Thái Lan.
 
Hình ảnh quen thuộc khi ghé thăm Maeklong là những sạp hàng đủ loại với nào là ô dù, vải che chắn nằm la liệt hai bên đường ray.
 
Những người buôn bán ở chợ đã buôn bán ở đây qua nhiều thế hệ, họ thích nghi và nắm rõ giờ tàu chạy như cách họ nắm rõ từng món hàng mình bán.
 
Khu chợ này giờ đây không chỉ là địa điểm sinh hoạt của người dân địa phương mà còn thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, nhưng một trải nghiệm khó quên.
 
Những người buôn bán dùng ô hoặc vải che để bảo vệ hàng hóa khỏi ánh nắng mặt trời. Khi sắp đến giờ tàu chạy, họ đồng loạt đứng lên, thu dọn những tấm bạt có thể tháo dỡ. Cả khách hàng lẫn người bán cùng nhau dừng lại một thoáng, chờ đợi chuyến tàu đi qua.

T.H
TIN LIÊN QUAN

5 bảo tàng nên ghé thăm khi du lịch tại Pattaya - Thái Lan

T. Đ (T/ hợp) |

Là một trong những thành phố du lịch sầm uất và phát triển nhất Thái Lan, Pattaya ngoài việc được biết đến như những tụ điểm ăn chơi bậc nhất còn là thành phố của những bảo tàng. Rất nhiều nghệ nhân đã nỗ lực tạo ra những tác phẩm cũng như xây dựng nhiều khu bảo tàng độc đáo tại đây.

6 món ăn đặc trưng nhất định phải thử khi đến Thái Lan

T. Đ (T/ hợp) |

Là đất nước có sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống với những phong cách nấu nướng đặc biệt. Mỗi món ăn hay toàn thể bữa ăn đều có sự phối trộn tinh tế giữa vị cay, chua, ngọt và đắng. Ấm thực Thái Lan là một phần của văn hóa xứ chùa Vàng và trở thành một trong những yếu tố hàng đầu thu hút khách du lịch. Với quan điểm bữa ăn là nơi giao tiếp thân mật của mọi người, coi thú vui ẩm thực là cách giải trí ưa thích nhất, Thái Lan đã dần xuất hiện các món ăn được coi là đặc trưng mà du khách rất nên trải nghiệm.

Những chuyến tàu thiêng liêng nối đất liền với Trường Sa ruột thịt

Hữu Long |

Đêm về khuya, đèn báo cháy trong cabin tàu Kiểm ngư 491 (KN 491) réo vang, nháy liên hồi. Thuyền trưởng Nguyễn Thanh Hải vội vã thông báo các thuyền viên trên tàu tỏa đi kiểm tra. Cách mũi tàu không xa, hàng trăm thành viên đoàn công tác từ đất liền ra vẫn chìm trong giấc ngủ để ngày mai bắt đầu chuyến hành trình đặt chân lên các đảo ở Trường Sa...