Việt Nam tạm ngừng miễn thị thực cho du khách những nước nào?

T A |

Ban Cố vấn du lịch Việt Nam vừa có thông tin thống kê dành cho du khách nước ngoài trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Trong đó, Việt Nam đã tạm ngừng miễn thị thực nhập cảnh với du khách đến từ nhiều nước.

Cụ thể, từ 12h ngày 15.3, Việt Nam dừng nhập cảnh với khách đến từ hoặc đi qua các nước khu vực Schengen, Vương quốc Anh và Bắc Ireland.

Quyết định trên của Chính phủ có hiệu lực 30 ngày; không áp dụng với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ. Để phòng chống Covid-19, Việt Nam sẽ tạm dừng cấp thị thực tại các cửa khẩu cho tất cả người nước ngoài.

Người nước ngoài là chuyên gia, quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao khi nhập cảnh Việt Nam phải qua kiểm tra y tế và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch tại doanh nghiệp, cơ sở lưu trú theo quy định.

Công dân của các quốc gia có hơn 500 trường hợp dương tính với COVID-19 hoặc mỗi ngày ghi nhận hơn 50 ca dương tính mới, cùng bị tạm ngừng miễn thị thực. Việt Nam có thể từ chối cấp thị thực cho du khách có các triệu chứng của COVID-19.

Trừ các trường hợp đặc biệt, tất cả các du khách đến từ hoặc đã quá cảnh qua Trung Quốc đại lục, Daegu và Gyeongsangbuk trong vòng 14 ngày qua cũng sẽ bị từ chối nhập cảnh Việt Nam.

Trước đó từ 0h ngày 12.3, Việt Nam dừng miễn thị thực với công dân các nước Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha; dừng miễn thị thực với công dân Hàn Quốc từ 0h ngày 29.2, công dân Italy từ 0h ngày 3/3.

Về công tác kiểm tra Y tế và cách ly, Chính phủ Việt Nam quy định, tất cả du khách nhập cảnh Việt Nam từ hoặc có quá cảnh tại: Trung Quốc Đại lục, Hồng Công, Hàn Quốc, Ý, và Iran phải thực hiện khai báo và kiểm tra y tế trước khi nhập cảnh.

Từ ngày 7.3, tất cả các du khách đến Việt Nam được yêu cầu nộp bản Khai báo y tế khi hạ cánh. Du khách có thể điền và nộp phiếu khai báo tại sân bay hoặc thực hiện trước theo đường dẫn sau: https://tokhaiyte.vn/.

Du khách có các triệu chứng của COVID-19 có thể được yêu cầu thực hiện các kiểm tra y tế và cách ly 14 ngày tại cơ sở y tế theo yêu cầu tại Việt Nam.

Tất cả hành khách được đề nghị tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh và quét y tế khi hạ cạnh tại các sân bay của Việt Nam.

T A
TIN LIÊN QUAN

Không tổ chức lễ hội điện Huệ Nam ngừa dịch COVID-19

PHÚC ĐẠT |

Nhằm phòng dịch COVID-19, Thừa Thiên - Huế quyết định không tổ chức lễ hội điện Huệ Nam (tháng 3 Âm lịch năm 2020).

Nghẹt thở cuộc đua F1 của COVID-19

Thanh Hải |

Để đảm bảo an toàn cho người dân, cộng đồng trước dịch bệnh COVID-19 và khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn, cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương đã có những "cuộc chạy đua nghẹt thở" để bao vây, khống chế, giảm thiểu lây lan vius SARS-CoV-2.

Đà Nẵng - Điểm đến của du khách Âu, Mỹ giữa dịch COVID-19

THUỲ TRANG |

Mặc dù dịch bệnh COVID-19 đang gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch, tuy nhiên Đà Nẵng đang được nhiều du khách Âu, Mỹ đến với thành phố "đầu biển cuối sông".

Mặc Covid-19, du khách quốc tế vẫn không quên “thăng hạng” cho Đà Nẵng

An Thượng |

Một lần nữa du lịch Đà Nẵng tiếp tục thăng hoa với việc lọt Top 25 điểm đến xu hướng quốc tế do TripAdvisor công bố.