Việt Nam tăng trưởng du lịch ấn tượng

T. A |

Năm 2019, ngành Du lịch Việt Nam lập kỳ tích lần đầu tiên đón 18 triệu lượt khách quốc tế, tăng 16,2% so với năm 2018. Đây là mức tăng trưởng đặc biệt ấn tượng trong bối cảnh thế giới và khu vực có nhiều bất ổn ảnh hưởng đến du lịch toàn cầu.

Năm 2019, thế giới chứng kiến những căng thẳng thương mại, các thách thức địa chính trị gia tăng, bất ổn xã hội ở một số khu vực, khó khăn trong tiến trình Brexit, lòng tin kinh doanh giảm sút, và nhất là kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại.

Đây là những yếu tố tác động tiêu cực tới tăng trưởng du lịch toàn cầu năm 2019. Tháng 10.2019, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đưa ra dự báo kinh tế thế giới 2019 chỉ đạt tăng trưởng 3%, mức thấp nhất kể từ thời kỳ suy thoái 2008-2009.

Theo Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), 9 tháng đầu năm 2019, khách du lịch quốc tế toàn cầu đạt khoảng 1,1 tỷ lượt, chỉ tăng 4%; trong đó khách đến châu Á và Thái Bình Dương tăng 5%, đến Đông Nam Á tăng 6%. UNWTO cũng dự báo năm 2019 khách quốc tế toàn cầu chỉ tăng 3-4%, khách đến châu Á và Thái Bình Dương tăng 5-6%.

Trong bối cảnh khó khăn chung của thế giới và khu vực, trong 8 tháng đầu năm 2019, khách quốc tế đến Việt Nam chỉ tăng 8,7%.

Trước tình hình đó, Lãnh đạo Bộ VHTTDL đã chỉ đạo quyết liệt việc triển khai các giải pháp tăng cường thu hút khách quốc tế. Tổng cục Du lịch chủ động tổ chức các hội nghị, tọa đàm, trao đổi tháo gỡ khó khăn, tăng cường hợp tác liên kết, điều chỉnh kế hoạch, tăng cường hiệu quả xúc tiến tại các thị trường ngoài nước.

Kết quả là 4 tháng cuối năm, khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục với tốc độ 31,5%, đưa tổng lượng khách cả năm đạt trên 18 triệu lượt, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao cho Ngành năm 2019.

Giai đoạn từ 2015-2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng 2,3 lần từ 7,9 triệu lượt lên 18 triệu lượt, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 22,7% mỗi năm. Việt Nam liên tục nằm trong nhóm những quốc gia có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất thế giới.

Bên cạnh việc quyết liệt triển khai các giải pháp vượt qua khó khăn, các yếu tố thu hút khách quốc tế đến Việt Nam đó là điểm đến Việt Nam ngày càng hấp dẫn với các sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp quốc tế, hạ tầng phục vụ du lịch ngày càng hoàn thiện được quốc tế đánh giá cao. Kết nối hàng không giữa Việt Nam với các thị trường nguồn ngày càng được mở rộng, tạo thuận lợi cho khách quốc tế đến Việt Nam.

Việt Nam nổi lên là một điểm đến hấp dẫn, thân thiện, an toàn, ổn định trong bối cảnh có nhiều diễn biến phức tạp ở khu vực và trên thế giới.

Năm 2019, du lịch Việt Nam vinh dự được nhận giải thưởng Điểm đến di sản hàng đầu thế giới do World Travel Awards trao tặng, Điểm đến Golf tốt nhất thế giới do World Golf Awards trao tặng. Cùng với đó, World Travel Awards cũng vinh danh Việt Nam là Điểm đến hàng đầu châu Á 2 năm liên tiếp 2018-2019, Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019.

T. A
TIN LIÊN QUAN

Khách sạn OYO là thành viên chiến lược của Hiệp hội Khách sạn Việt Nam

M. K |

Ngày 8.1 tại Hà Nội, OYO Hotels & Homes - chuỗi khách sạn, nhà ở và không gian sống lớn thứ 2 thế giới, chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hiệp hội Khách sạn Việt Nam (VHA).

Bắt gặp các cầu thủ tuyển bóng đá nữ Việt Nam du ngoạn ở Ha Long

An Thượng |

Dịp cuối tuần vừa rồi, nhiều fan hâm mộ ngạc nhiên khi bắt gặp các tuyển thủ đội bóng đá nữ Việt Nam tại Hạ Long. Vốn đã quen với hình ảnh các tuyển thủ mạnh mẽ với quần đùi áo số trên sân cỏ, hình ảnh các cô gái “vàng” của làng bóng đá “lột xác” rực rỡ và đầy nữ tính trong những bộ trang phục thời trang khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ và thích thú.

Bà Nà - thiên đường hoa tulip lớn nhất Việt Nam

An Thượng |

Phá kỷ lục của lễ hội hoa xuân, Tết này, Sun World Ba Na Hills hóa “xứ sở Hà Lan” với 1,5 triệu hoa tulip, còn tặng du khách cả vườn hồng ngàn đóa với 54 loại từ nhiều quốc gia.

Xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình quốc tế CNBC

T. A |

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu vừa có buổi tiếp và làm việc với bà Sharon Koh - đại diện kênh truyền hình Mỹ CNBC nhằm nghiên cứu kế hoạch hợp tác truyền thông mới thúc đẩy xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam đến với khách quốc tế.