Việt Nam vào top những điểm đến hàng đầu của du khách Pháp mùa nghỉ lễ

Thịnh Phạm |

Theo tờ báo Le Figaro, Việt Nam cùng Nhật Bản và Thái Lan là những điểm đến ưu tiên của du khách Pháp trong kỳ nghỉ Giáng sinh.

Năm 2023 là một năm kinh tế toàn cầu vô cùng ảm đạm, thế nhưng điều này không khiến người Pháp từ bỏ sở thích đi du lịch. Vào dịp Giáng sinh, Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam là những địa điểm hàng đầu của người dân đất nước này.

Dịp nghỉ lễ giáng sinh 2023 và đón năm mới 2024, nhiều người Pháp quyết định du lịch ở nhiều địa điểm nổi tiếng trên thế giới. Kinh tế ảm đạm có thể không ảnh hưởng đến quyết định đi du lịch của người Pháp, thế nhưng họ cũng cân nhắc kỹ hơn về điểm đến để tiết kiệm chi phí.

Du lịch châu Á tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm gần đây. Ảnh: xoxobella
Du lịch châu Á tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm gần đây. Ảnh: xoxobella

Valérie Boned - chủ tịch hiệp hội các công ty du lịch chia sẻ: "Lượng khách hàng tăng hơn so với năm ngoái, chúng tôi đã trở lại mức khởi đầu trước dịch COVID-19. Dù giá cả tăng cao, người Pháp vẫn muốn tìm điểm đến khác để thay đổi không khí".

Những lý do khiến người Pháp quyết định thay đổi kế hoạch du lịch vào dịp Giáng sinh đến từ lạm phát và căng thẳng địa chính trị ở châu Âu và Trung Đông, trong bối cảnh châu Á nổi lên như một điểm đến hấp dẫn.

Khác với năm ngoái, du lịch ở châu Á đang có sự phát triển thần tốc trong năm 2023. Cụ thể hơn, ngành du lịch của Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam đang phục hồi. Lượng khách du lịch Pháp quan tâm và đăng ký tour tới các quốc gia này vẫn rất cao dù mức giá đã tăng từ 25% đến 30% (tùy thuộc vào địa điểm).

Việt Nam lọt top những điểm đến hàng đầu của du khách Pháp vào mùa đông 2023. Ảnh: Lục Tùng
Việt Nam lọt top những điểm đến hàng đầu của du khách Pháp vào mùa đông 2023. Ảnh: Lục Tùng

Didier Arino, Giám đốc văn phòng chuyên về du lịch Protourisme, cho biết: “Đối tượng khách hàng đi nghỉ đông ở những vùng nắng ấm xa xôi thường thuộc giới trung lưu ở Pháp, những người có sức mua cao nhất vì đó là đối tượng ít bị ảnh hưởng bởi lạm phát nhất”.

Vì giá máy bay lên tới hơn 1.000 euro/người, nhiều du khách quyết định kéo dài kỳ nghỉ Giáng sinh và điều này giúp các tour châu Á trở nên vô cùng đắt khách.

Nhiều du khách Pháp kéo dài chuyến du lịch tới châu Á để xứng với giá máy bay. Ảnh: Peter Bohler
Nhiều du khách Pháp kéo dài chuyến du lịch tới châu Á vì giá máy bay cao. Ảnh: Peter Bohler

Ông Gilbert Cisneros - giám đốc điều hành của công ty du lịch có các tour ghé thăm những hòn đảo nổi tiếng cho biết lượng khách đến với hãng đã tăng 8% so với năm 2022 và doanh thu tăng kỷ lục 12%.

Vì lạm phát, người Pháp ưu tiên lựa chọn những nơi tiêu dùng bằng đồng Euro thay vì đồng USD. Giờ đây, Martinique, Guadeloupe, Reunion và Mauritius trở nên đắt khách Pháp, Maldives và Cộng hòa Dominica khá ế ẩm.

. Ảnh: Soneva Jani
Maldives mất đi nhiều khách du lịch vì tình trạng lạm phát. Ảnh: Soneva Jani

Vì những xung đột chính trị, có nhiều địa điểm bị "ghẻ lạnh" dù không nằm trong danh sách cảnh báo về an toàn của Bộ Ngoại giao Pháp. Tour du lịch Ai Cập đã sụt giảm ở mức kỷ lục. Bên cạnh việc không có đơn đăng ký mới, nhiều du khách còn hủy chuyến đi ghé thăm tới quốc gia này. Với tình hình còn nhiều bất ổn, phải mất một khoảng thời gian để Ai Cập có thể lấy lại phong độ.

Thịnh Phạm
TIN LIÊN QUAN

Khách quốc tế ăn phở, nặn tò he trong không gian văn hóa Việt Nam tại Pháp

Chí Long |

“Ngày Việt Nam tại Pháp 2023” mang tới công chúng quốc tế nhiều trải nghiệm thú vị về một Việt Nam tươi mới, phát triển năng động và giàu bản sắc văn hóa.

Ngắm chân dung 54 dân tộc Việt Nam qua triển lãm của nhiếp ảnh gia Pháp

Chí Long |

Nhiếp ảnh gia Réhahn Croquevielle trưng bày 200 bức hình, hơn 60 trang phục truyền thống cùng những câu chuyện thú vị, hiện vật đặc sắc... trong triển lãm ảnh trực tuyến.

Dinh Tổng lãnh sự Pháp mở cửa tham quan trong một ngày

Chí Long |

Nhân dịp "Những ngày di sản châu Âu", Dinh Tổng lãnh sự Pháp sẽ mở cửa cho khách tham quan trong ngày 16.9.