Vũng Tàu chỉnh trang Bãi Sau chuẩn bị đón khách dịp 30.4

Thành An |

Cận kề kì nghỉ lễ 30.4-1.5, TP Vũng Tàu chỉnh trang một số khu vực đã thu hồi tại Bãi Sau để thuận tiện phục vụ du khách trong mùa cao điểm du lịch.

Theo UBND TP Vũng Tàu, khu vực Bãi Sau trên địa bàn có 9 doanh nghiệp bị thu hồi giải phóng mặt bằng. Đến nay đã có 5/9 doanh nghiệp đồng ý bàn giao mặt bằng cho chính quyền địa phương.

Trên cơ sở đó, địa phương tiến hành chỉnh trang các khu vực đã được bàn giao với các hoạt động tháo dỡ, dọn dẹp vệ sinh những hàng rào, bờ xi măng, cọc ngăn với đường Thùy Vân.

Qua đó, mở ra không gian thoáng đãng có thể nhìn thấy rõ bãi tắm Bãi Sau từ đường Thùy Vân từ một số khu vực đã thực hiện như tại khu du lịch San Hô Xanh (Công ty CP Khách sạn Du lịch Tháng Mười), bãi tắm OSC (Công ty TNHH Janhold-OSC)...

Trên diện tích đã chỉnh trang, chính quyền địa phương chuẩn bị những dịch vụ cơ bản nhất phục vụ khách tắm biển gồm: bãi giữ xe, cứu hộ, tắm nước ngọt, vệ sinh môi trường và không gian cho người dân du khách vui chơi trong dịp lễ 30.4-1.5 và kỳ nghỉ hè sắp tới.

Việc chỉnh trang tạo ra không gian thoáng và sạch sẽ cho Bãi Sau trước mùa cao điểm du lịch. Ảnh: Thành An
Việc chỉnh trang tạo ra không gian thoáng và sạch sẽ cho Bãi Sau trước mùa cao điểm du lịch. Ảnh: Thành An

Ông Trần Quốc Thịnh - Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng 2 cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công ty CP Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị TP Vũng Tàu huy động 60 công nhân và nhiều phương tiện xe cuốc, xe ben, xe thu gom rác để triển khai thực hiện. Quá trình tháo dỡ có sự chứng kiến, cùng tham gia của đại diện doanh nghiệp liên quan.

Lãnh đạo thành phố cũng chỉ đạo, trước tiên thực hiện tháo dỡ đối với những công trình tạm, còn những công trình như nhà tắm nước ngọt, nhà vệ sinh… được vệ sinh sạch sẽ và giao Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch có trách nhiệm tổ chức lại, nhằm có thể phục vụ người dân, du khách.

Trong quá trình thi công, tuyệt đối không chặt cây xanh. Đối với công trình nhà kiên cố, còn mới, cần đánh giá kỹ và xin ý kiến thành phố phương án giải quyết. Đối với các doanh nghiệp chưa đồng ý bàn giao mặt bằng, TP Vũng Tàu đã kiến nghị UBND tỉnh xem xét phê duyệt, tiến hành cưỡng chế theo qui định.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Vũng Tàu diễu hành xe hoa dâng lễ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành An |

Du khách đến Vũng Tàu có thể xem diễu hành xe hoa dâng lễ vật cúng Vua Hùng, ngày hội chèo SUP và bơi biển ở Bãi Trước; đồng diễn võ thuật... vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương.

Chi 300.000 đồng ngồi cano cao tốc ngắm 'kinh đô dầu khí' ở Vũng Tàu

Thành An (Ảnh: Marina Travel) |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngoài tắm biển và các dịch vụ vui chơi nghỉ dưỡng, du khách còn có thể chọn dịch vụ ngồi cano cao tốc khám phá vịnh sông tại TP Vũng Tàu với nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Bà Rịa - Vũng Tàu chỉnh trang đô thị, phát triển du lịch chất lượng cao

Thành An |

Chọn năm 2023 là "Năm chỉnh trang đô thị", ngày 8.4 UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát động toàn dân thực hiện tổng vệ sinh môi trường.