Ngày đầu tiên, Vũng Tàu đón lượng khách khá thấp (chỉ khoảng 20.000 lượt người) nhưng sau đó đã gia tăng mạnh vào ngày 2 và 3.9 (lên đến 55.000 và 60.000 lượt người).
Trong suốt thời gian của kỳ nghỉ lễ, Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch đã tập trung làm tốt công tác cảnh báo, hướng dẫn, ngăn chặn phòng ngừa tai nạn.
Cụ thể là đã thực hiện nhiệm vụ cắm cờ, biển báo, tại các ao xoáy, dòng chảy nguy hiểm, tổ chức ứng trực và thổi còi, phát loa hướng dẫn du khách tắm biển tại nơi an toàn, sử dụng mô tô trượt nước tuần tra yêu cầu du khách không tắm biển bơi ra xa bờ; ngăn chặn không cho du khách tắm trong khu vực ao xoáy, không tắm biển khi trời tối; kịp thời hỗ trợ cứu vớt các trường hợp tai nạn trên biển đưa vào bờ an toàn. Cụ thể, lực lượng cứu hộ đã hỗ trợ thành công một phụ nữ khoảng 30 tuổi bị lọt ao xoáy (khu vực Bãi Sau), sơ cứu tại chỗ và đã khỏe lại bình thường; sơ cấp cứu cho 1 cháu bé (khoảng 13 tuổi) tại hồ bơi của Khu du lịch Long Cung, hiện cháu đã hồi sức tốt.
Ngoài ra, lực lượng cũng phối hợp tiếp nhận, chăm sóc và bàn giao 19 trẻ lạc về với gia đình an toàn; hỗ trợ phát loa tìm người thân 18 trường hợp và hỗ trợ trả lại giấy tờ cho 01 trường hợp bị mất. Đồng thời hỗ trợ cho 205 lượt khách có yêu cầu và 15 đoàn khách tìm hiểu địa điểm vui chơi giải trí, ăn uống, nghỉ dưỡng.
Theo ông Phạm Khắc Tộ - Giám đốc Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch cho biết, trong những ngày nghỉ lễ, lực lượng cứu hộ đã ứng trực hợp lý kể cả ngoài giờ, đồng thời tăng cường tuần tra ứng trực cứu hộ tại các bãi tắm.