Xu hướng du lịch nước ngoài của khách Việt dịp cao điểm hè 2024

Thanh Chân |

Dịp cao điểm hè 2024, xu hướng chọn tour du lịch nước ngoài vẫn chiếm ưu thế với các điểm đến như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc.

Trao đổi với Lao Động về thị trường du lịch dịp cao điểm du lịch hè 2024, bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ thông tin Công ty BenThanhTourist cho biết, sức mua của thị trường năm nay không có nhiều biến động so với năm 2023.

Xu hướng chọn tour du lịch nước ngoài vẫn chiếm ưu thế, chiếm tỉ lệ hơn 70%. Còn thị trường du lịch nội địa có sức mua chậm.

Ghi nhận từ các doanh nghiệp du lịch về thị trường trong nước, các tuyến điểm được nhiều du khách quan tâm là Phan Thiết, Nha Trang, Sầm Sơn, Cát Bà, Đà Nẵng...

Đặc biệt, năm nay, du khách quan tâm nhiều hơn tới những điểm đến gần khu vực lưu trú, có thể di chuyển thuận lợi bằng đường bộ. Các nhóm khách gia đình đặt các dịch vụ du lịch nội địa riêng như khách sạn, xe... cũng tăng.

Còn du lịch nước ngoài, Thái Lan và Singapore vẫn giữ được sức thu hút. Bên cạnh đó, các tuyến điểm Đông Bắc Á đang được du khách ưa chuộng với các nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản vì chương trình tour đa dạng, hoạt động quảng bá điểm đến tốt và mức giá phù hợp với đa phần nhu cầu du khách Việt.

Thống kê của Công ty Du Lịch Việt về hè 2024, hiện một số tuyến du lịch nước ngoài đã bán được hơn 40% kế hoạch kinh doanh như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, châu Âu, Thái lan. Trong đó, nổi bật là các tuyến du lịch mới đến Trung Quốc như Tân Cương, Tây An và các tuyến bằng đường bộ đi Trung Quốc qua các cửa khẩu tăng hơn cùng kì gần 20%.

Trong khi đó, du lịch nội địa đang chiếm tỉ lệ hơn 40%, nằm ở các tuyến đi biển không quá xa các thành phố lớn.

Phố đi bộ Tam Ngõ Nhị là điểm dừng chân ăn uống, mua sắm, vãn cảnh hút nhiều du khách khi tới thành phố Nam Ninh, Trung Quốc. Ảnh: Linh Boo
Phố đi bộ Tam Ngõ Nhị là điểm dừng chân ăn uống, mua sắm, vãn cảnh hút nhiều du khách khi tới thành phố Nam Ninh, Trung Quốc. Ảnh: Linh Boo

Nhận định về giá vé tour tuyến hè năm nay, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Vietluxtour cho biết, giá tour đa phần khá bình ổn, hầu như không tăng đáng kể so với cùng kì. Một số tuyến nội địa đường bộ còn có giá tốt.

Riêng các tuyến nước ngoài Đông Bắc Á đang có giá tốt và đa dạng vì dịch vụ ổn định. Tuy nhiên, tuyến Châu Âu mùa hè giá có tăng nhẹ do dịch vụ lưu trú tăng ở những thời điểm trùng với lịch thi đấu Euro 2024.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Kỳ vọng hoạt động du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc phát triển bùng nổ

Ý Yên |

Doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc kỳ vọng hoạt động trao đổi khách hai chiều sẽ phát triển bùng nổ, khi ngày càng có thêm nhiều sản phẩm, tour tuyến, điểm đến, mạng lưới đường bay đa dạng.

Vợ chồng lập kỷ lục Guinness du lịch vòng quanh thế giới bằng xe máy

Minh Anh |

Lavi Scholl và Ollie Gamblin hiện là cặp đôi trẻ tuổi nhất thực hiện hành trình du lịch vòng quanh thế giới dài 589 ngày bằng xe máy.

Nữ du khách Việt tiết lộ kinh nghiệm thuê xe tự lái phượt châu Âu

Ninh Phương |

Chị Trần Trang, nữ du khách đến từ Hà Nội, thoả mãn ước mơ chạy xe ở châu Âu, rong ruổi giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đồng quê thanh bình…

Giá vé máy bay “hạ nhiệt”, khách Việt có mặn mà du lịch nội địa?

Thanh Trà |

Khách du lịch đã có nhiều lựa chọn hơn khi đặt vé máy bay. Tuy nhiên, tỉ lệ đặt chỗ các đường bay nội địa dịp cao điểm hè vẫn ở mức trung bình thấp.