Xây làng Việt Nam ở quê HLV Park Hang-seo:

Hàn Quốc quá nhanh trong việc tận dụng thương hiệu

Hoàng Văn Minh |

Trong khi ở Việt Nam, thương hiệu HLV đội tuyển bóng đá nam Park Hang-seo được cư dân mạng nhanh nhảu đặt tên đường như một “trò đùa” thì ở Hàn Quốc, người ta đã đầu tư xây dựng hẳn một ngôi làng Việt Nam ở nơi quê hương ông Park Hang-seo để làm du lịch.

Theo Yonhap (Thông tấn xã Hàn Quốc) thì mới đây, chính quyền quận Sancheong, tỉnh Nam Gyeongsang chi 3,39 triệu USD để xây dựng một ngôi làng Việt Nam nhằm phát triển du lịch.

Quận Sancheong, tỉnh Nam Gyeongsang nằm cách Seoul 360 km về phía tây nam. Đây là  nơi HLV Park Hang-seo chào đời. Theo giới chức địa phương, ngôi làng sẽ có một khu triển lãm, quán cà phê theo chủ đề bóng đá, một khu phố với nhiều nhà hàng Việt và những bức bích họa vẽ hình ông Park cùng các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Trong chuyến thăm quê đầu năm 2019, HLV Park Hang-seo đã đồng ý làm đại sứ danh dự cho quận Sancheong. Ảnh: Chính quyền quận Sancheong.
Trong chuyến thăm quê đầu năm 2019, HLV Park Hang-seo đã đồng ý làm đại sứ danh dự cho quận Sancheong. Ảnh: Chính quyền quận Sancheong.

Địa phương này lên kế hoạch phát triển tuyến du lịch mới bằng cách kết nối làng Việt Nam với các điểm tham quan hiện có, như Công viên Điêu khắc Quốc tế Saengcho và Bảo tàng Sancheong. Dự án này sẽ khởi công vào đầu năm 2021.

Phía Hàn Quốc hy vọng ngôi làng sẽ giúp thúc đẩy thị trường khách du lịch từ Việt Nam. "Chúng tôi cho rằng một điểm du lịch mới là cần thiết để thu hút khách đến Sancheong. Ngôi làng Việt Nam cũng được kỳ vọng đem tới một điểm đến đẹp cho khách nội địa", đại diện chính quyền quận Sancheong nói với Yonhap.

Theo nhận xét của Yonhap, HLV Park Hang-seo, 60 tuổi, đã trở thành "người hùng" không chỉ tại Việt Nam mà còn ở Hàn Quốc sau những thành tựu khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia, U23 Việt Nam từ tháng 10.2017 đến nay.

Mối quan tâm của người Việt Nam đối với Hàn Quốc đã tăng lên nhờ những màn trình diễn ấn tượng của HLV Park và các học trò. Từ tháng 4.11.2019 đến nay, có hơn 20 nhóm khách du lịch Việt đã đến thăm Sancheong.

HLV Park Hang-seo. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo. Ảnh: VFF

HLV Park Hang-seo là “thương hiệu” đang đình đám ở Việt Nam suốt hơn 2 năm nay. Thậm chí sau chức vô địch AFF cúp 2018 của đội tuyển bóng đá nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc từng kêu gọi Việt Nam phải “ đưa tinh Park Hang-seo vào phát triển kinh tế”.

Tuy vậy về mặt tận dụng thương hiệu HLV Park Hang-seo để phát triển du lịch và điểm đến, có vẽ như chúng ta đang “thua trên sân nhà” khi không nhạy và nhanh như Hàn Quốc.

Hoàng Văn Minh
TIN LIÊN QUAN

Có cảm tính khi cấm xe ga, tham quan Sơn Trà trước 7h30 hàng ngày ?

N.T.H |

Sau một vài tai nạn giao thông trên Khu bảo tồn thiên nhiên (BTTN) Sơn Trà, UBND TP Đà Nẵng đã có lệnh cấm sử dụng xe máy hộp số tự động (tay ga) di chuyển trên các tuyến đường tham quan bán đảo Sơn Trà. Mới đây, chính quyền thành phố dự kiến, muốn lên tham quan danh thắng này phải có thẻ đeo; và chỉ được thực hiện sau 7h30 hàng ngày. Các chỉ thị trên đã vấp phải sự phản ứng của dư luận.

Du lịch đêm Nha Trang: Có cầu...thiếu cung

Phương Linh |

Khánh Hòa được National Geographic tuyên bố là một trong 50 điểm đến quan trọng nhất trên thế giới. Tuy nhiên sự yếu kém về sản phẩm thu hút khách du lịch nhất là du lịch đêm và không gian du lịch chưa được đầu tư phát triển thích đáng chính là những lỗ hổng khiến cho du lịch Khánh Hòa tăng trưởng nóng nhưng thiếu tính bền vững.

Có cảm tính khi cấm xe ga, tham quan Sơn Trà trước 7h30 hàng ngày ?

N.T.H |

Sau một vài tai nạn giao thông trên Khu bảo tồn thiên nhiên (BTTN) Sơn Trà, UBND TP Đà Nẵng đã có lệnh cấm sử dụng xe máy hộp số tự động (tay ga) di chuyển trên các tuyến đường tham quan bán đảo Sơn Trà. Mới đây, chính quyền thành phố dự kiến, muốn lên tham quan danh thắng này phải có thẻ đeo; và chỉ được thực hiện sau 7h30 hàng ngày. Các chỉ thị trên đã vấp phải sự phản ứng của dư luận.

Du lịch đêm Nha Trang: Có cầu...thiếu cung

Phương Linh |

Khánh Hòa được National Geographic tuyên bố là một trong 50 điểm đến quan trọng nhất trên thế giới. Tuy nhiên sự yếu kém về sản phẩm thu hút khách du lịch nhất là du lịch đêm và không gian du lịch chưa được đầu tư phát triển thích đáng chính là những lỗ hổng khiến cho du lịch Khánh Hòa tăng trưởng nóng nhưng thiếu tính bền vững.