Cô gái trẻ như hóa bà lão 60 tuổi sau 3 năm phượt xuyên Trung Quốc

Thanh Hải |

Sau 3 năm thực hiện chuyến du lịch đường bộ xuyên Trung Quốc, nữ du khách 28 tuổi gây sốc với diện mạo thay đổi hoàn toàn, già đi trông thấy.

Mới đây, trang tin tức Jimu News đăng tải câu chuyện về Hạ Hạ - cô gái dũng cảm thực hiện chuyến hành trình đi xuyên Trung Quốc trong suốt 3 năm qua.

Khi có người tình cờ gặp cô trên đường, chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội, không ai nhận ra cô gái năm xưa bởi tuy mới 28 tuổi nhưng Hạ Hạ lại có diện mạo như một bà lão.

Hạ Hạ - cô gái 28 tuổi đến từ Hồ Bắc đã thực hiện nhiều chuyến đi bộ đường dài qua những thành phố lớn của Trung Quốc như Tứ Xuyên, Vân Nam... Ảnh: Weibo
Ngoại hình của Hạ Hạ giống với phụ nữ trung niên hơn là cô gái mới 28 tuổi. Ảnh: Weibo

Hạ Hạ đến từ Hồ Bắc. Cô cảm thấy đi bộ đường dài là một thử thách thú vị nên đã quyết tâm thực hiện nó. Ngày 29.1.2021, Hạ Hạ bắt đầu hành trình từ Hồ Bắc đi qua Hồ Nam, Trùng Khánh, Tứ Xuyên và kết thúc ở Tây Tạng ngày 29.1.2023.

Đến ngày 6.1.2024, cô tiếp tục hành trình đi từ Tây Tạng đến Vân Nam. Trong hơn 2 tháng, Hạ Hạ đi qua Nội Giang, Tứ Xuyên, Chiêu Thông, Lương Sơn và nhiều thành phố lớn khác của Trung Quốc. Hiện tại, cô đã đến Shangri-La (Vân Nam) và đang lên kế hoạch cho chuyến đi dài ngày tiếp theo.

Với những lời nhận xét không hay về ngoại hình của mình, Hạ Hạ khẳng định bản thân không quá quan tâm hay lo lắng. Cô cho rằng việc làn da bị sạm đen do đi bộ đường dài là điều hết sức bình thường, chỉ cần nghỉ ngơi là có thể trở lại như trước. Tuy nhiên, điều đáng quý nhất Hạ Hạ có được là những trải nghiệm và một sức khỏe tốt.

Để chuẩn bị cho chuyến hành trình này, Hạ Hạ đã sắm sẵn lều bạt, dụng cụ nấu nướng, cùng nhiều vật dụng thiết yếu khác. Mặc dù sẽ gặp phải loạt khó khăn như thiếu sạc pin, nước uống..., Hạ Hạ tin rằng cô đều có thể vượt qua. Cô cũng tự tin mình có thể tự đảm bảo an toàn cho bản thân với nhiều lần leo núi suốt đêm.

Sự thay đổi đáng ngạc nhiên về ngoại hình của Hạ Hạ trước và sau khi thực hiện những chuyến đi bộ dài ngày vất vả.
Sự thay đổi đáng ngạc nhiên về ngoại hình của Hạ Hạ trước và sau khi thực hiện những chuyến đi bộ dài ngày vất vả khắp Trung Quốc. Ảnh: Weibo

Về cách kiếm sống khi đi bộ đường dài, Hạ Hạ cho biết mình thường xuyên phát trực tiếp trên một nền tảng mạng xã hội. Những livestream này có thể kéo dài đến 12 tiếng và thu về khoản tiền đáng kể, thường từ vài nghìn đến 10.000 NDT (hơn 34 triệu đồng).

Hạ Hạ khiêm tốn bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của cộng đồng mạng: "Nếu không có họ, tôi sẽ không có được ngày hôm nay. Nếu không có sự chú ý của họ, sẽ chẳng có ai biết đến tôi cả".

Thanh Hải
TIN LIÊN QUAN

Chủ tiệm ở Trung Quốc phải đóng cửa vì mắng khách hỏi giá không mua đồ

Chí Long |

Một nữ du khách ở Trung Quốc đã báo cảnh sát sau khi bị một chủ doanh nghiệp gọi là “ma đói” vì hỏi giá mà không mua hàng.

Đặc sản bún qua cầu - một tô to như nồi lẩu ở Trung Quốc

Hà Lê |

Bún qua cầu được cho là đã ra đời ít nhất 100 năm gắn với chuyện tình đẹp của đôi vợ chồng ở Trung Quốc.

Mãn nhãn với những vườn hoa mùa xuân nở rộ ở Trung Quốc

Đan Thanh |

Tháng 3, khách du lịch đến Trung Quốc có thể ngắm mùa hoa xuân rực rỡ từ đào, mận ở Trùng Khánh, Hồ Châu cho tới những cánh đồng cải vàng ươm ở Côn Minh.