Khách Việt chuộng xuất ngoại mùa du lịch hè 2023

Thanh Chân |

Theo các doanh nghiệp ở TPHCM, xu hướng du lịch nước ngoài chiếm ưu thế trong mùa hè năm nay bởi nhiều yếu tố như chi phí hợp lí, điểm đến mới lạ...

Hè là thời điểm để các gia đình, nhóm bạn đi du lịch. Đặc biệt, năm nay, các điểm đến nước ngoài gần Việt Nam được đông đảo du khách Việt lựa chọn. Từ tháng 5, chị Nguyên Đan (Quận Tân Phú, TPHCM) khảo sát các công ty du lịch để lên kế hoạch cho chuyến du lịch hè năm nay.

"Những năm trước, tôi thường chọn điểm đến biển quen thuộc như Đà Nẵng hay Nha Trang. Năm nay, tôi thấy tour du lịch nước ngoài, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á, có giá khá tốt, thậm chí rẻ hơn một số tour trong nước. Đây cũng là cơ hội cho cả gia đình xuất ngoại" - chị Nguyên Đan chia sẻ.

Tương tự, anh Võ Hà (Quận 11, TPHCM) cũng lựa chọn đi Thái Lan vào dịp hè cùng với gia đình, thay vì đi du lịch trong nước như trước dịch COVID-19. Lí giải về lựa chọn này, anh Hà cho rằng giá vé máy bay là một trong những yếu tố quyết định, chi phí du lịch trong nước cũng khá cao. Với số tiền này, du lịch nước ngoài là lựa chọn phù hợp hơn.

Trao đổi với Lao Động, bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ thông tin BenThanh Tourist cho hay mùa cao điểm du lịch hè, đơn vị chuẩn bị hơn 300 chương trình tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước nhằm phục vụ du khách.

"Xu hướng du lịch nước ngoài vẫn tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường du lịch. Tỉ lệ khách đặt tour nước ngoài chiếm hơn 60% trên tổng số khách đặt tour du lịch hè.

Năm nay, du khách sẽ quan tâm nhiều hơn tới các chương trình du lịch có chi phí hợp lí và điểm đến mới lạ, không mặn mà với các điểm du lịch nổi tiếng truyền thống như trước" - bà Phương Linh cho biết.

Đại diện doanh nghiệp này cũng lí giải sự chênh lệch giữa nhu cầu đặt tour nước ngoài và tour trong nước như phần lớn các điểm đến trong nước đã trở nên quá quen thuộc, du khách muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ, khác biệt. Một số thị trường mới mở cửa trở lại như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc tạo ra sự hứng thú cho du khách nên có sức hút lớn trên thị trường du lịch.

Bên cạnh đó, yếu tố giá tour, chi phí dịch vụ cũng tác động đến lựa chọn của du khách. Một số tour du lịch trong nước hiện có giá tương đương, thậm chí cao hơn tour nước ngoài, giảm tính cạnh tranh của du lịch nội địa.

Theo các doanh nghiệp lữ hành ở TP Hồ Chí Minh, các điểm đến du lịch nước ngoài được khách hàng Việt Nam ưa chuộng trong mùa hè này thuộc khu vực Đông Nam Á (Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia, Philippines), Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong và Đài Loan - Trung Quốc) và châu Âu.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Thanh Hóa liên kết, hợp tác phát triển du lịch

Chí Long |

Sáng 15.6 diễn ra Hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch, kết nối tour, tuyến giữa Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố năm 2023 do UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức.

Khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam được dự báo tăng ít nhất 1.000%

Thanh Hà |

Ấn Độ hiện là quốc gia đông dân nhất thế giới và sẵn sàng trở thành thị trường du lịch lớn mạnh. Theo dự báo, khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam dự kiến tăng ít nhất 1000% so với mức trước đại dịch.

Thêm nhiều tour mới, du lịch TPHCM dự kiến thu 160.000 tỉ đồng năm 2023

Thanh Thanh |

Năm 2023, TP Hồ Chí Minh phấn đấu tổng thu du lịch đạt 160.000 tỉ đồng. Hiện ngành du lịch thành phố đẩy mạnh tour đặc trưng cũng như tìm những sản phẩm mới, có tiềm năng như du lịch y tế để hút khách đến địa phương

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng cả doanh thu và lượng khách quốc tế

THÙY TRANG |

Với chiến lược rõ ràng, điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch cùng các hoạt động, sự kiện phong phú hấp dẫn, Đà Nẵng thu hút đông đảo khách du lịch trở lại trong nửa đầu năm 2023, đặc biệt là khách quốc tế.