Lộ diện top hãng hàng không tốt nhất thế giới, Việt Nam có đại diện nào?

Đức Anh |

Các đại diện của châu Á thống trị top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2024 của Skytrax. Vietnam Airlines có tên trong top 100.

Qatar Airways đã soán “ngôi vương” của Singapore Airlines trong bảng xếp hạng những hãng hàng không tốt nhất thế giới năm nay. Singapore Airlines đứng thứ hai và theo sau là Emirates.

Hãng hàng không Singapore Airlines còn đứng đầu danh sách phi hành đoàn tốt nhất thế giới và khoang hạng nhất tốt nhất cũng như hãng hàng không tốt nhất ở châu Á.

Hãng hàng không quốc gia của Việt Nam đứng thứ 45 trong bảng xếp hạng năm nay. Năm ngoái, Vietnam Airlines xếp thứ 44/100.

Những cái tên còn lại trong top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới do hành khách toàn cầu bình chọn là ANA All Nippon Airways (Nhật Bản), Cathay Pacific Airways (Hong Kong, Trung Quốc), Japan Airlines (Nhật Bản), Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ), EVA Air (Đài Loan, Trung Quốc), Air France (Pháp), Swiss International Air Lines (Thụy Sĩ).

Ngoài danh hiệu hãng hàng không tốt nhất thế giới, Skytrax trao các giải thưởng khác dựa trên cuộc khảo sát 21 triệu khách hàng từ hơn 100 quốc gia sử dụng dịch vụ của 350 hãng hàng không trên thế giới.

10 hãng bay có phi hành đoàn được hành khách đánh giá là tốt nhất thế giới lần lượt là Singapore Airlines, ANA, Garuda Indonesia, EVA Air, Cathay Pacific, Hainan Airlines (Trung Quốc), Japan Airlines, Thai Airways, Qatar Airways và Malaysia Airlines.

Air Asia của Malaysia đứng đầu trong top hãng hàng không giá rẻ tốt nhất, vượt qua những ứng cử viên “nặng ký” như Volotea, Fynas, Transavia France, Indigo, Vueling Airlines, airBaltic, Iberia Express, Ryanair, easyJet.

Scoot của Singapore là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất cho các chuyến bay đường dài trong năm nay.

Đức Anh
TIN LIÊN QUAN

Đẳng cấp của hãng hàng không tốt nhất thế giới 2024

Mai Hương |

Sau khi nhường "ngôi vương" cho Air New Zealand vào năm 2023, Qatar Airways một lần nữa được vinh danh là hãng hàng không tốt nhất thế giới vào năm 2024.

Hãng hàng không Việt Nam được xếp hạng đúng giờ nhất

Đức Anh |

Vietnam Airlines là một trong 5 hãng hàng không đúng giờ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong tháng 4, với 81,85% chuyến bay đúng giờ.

Hãng hàng không Jetstar Australia xin lỗi vì chế nhạo đồng tiền Việt Nam

Ý Yên |

Ngày 12.1, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Australia xin lỗi sau khi một trò đùa khiếm nhã về đồng tiền Việt Nam được đăng tải trên fanpage.