Ancelotti: Real có thể chơi phòng ngự trước Man City

Gia Du |

Chiến lược gia người Italia tiết lộ Real Madrid có thể học theo cách phòng ngự của Atletico Madrid khi đối đầu Man City.

Đội bóng 13 lần vô địch Châu Âu đang chuẩn bị đối mặt với Man.City - một đối thủ rất khó chơi vốn đang hướng đến chức vô địch Anh thứ 4 trong 5 mùa giải - trong trận lượt đi tại Etihad vào thứ ba.

Tuy nhiên, huấn luyện viên  Ancelotti nhấn mạnh về niềm tin đội có thể vượt qua: “Lịch sử của chúng tôi, đã giành được 13 danh hiệu ở giải đấu danh giá này, khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với các cầu thủ vì họ cảm nhận được chiếc áo đấu của Real Madrid có sức nặng như thế nào trong một trận đấu tại Champions League.

"Khi khoác lên mình chiếc áo đấu này, họ cảm thấy có khả năng làm bất cứ điều gì - giống như họ đã chiến đấu để ngược dòng vượt qua PSG và Chelsea. Lịch sử của Real Madrid có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi”.

Man City sẽ tiếp đối thủ mạnh nhất lịch sử Champion League vào đêm nay. Ảnh. Goal.com
Man City sẽ tiếp đối thủ mạnh nhất lịch sử Champion League vào đêm nay. Ảnh. Goal.com

Carlo Ancelotti đã chia sẻ về chiến thuật mà ông định áp dụng cho “Kền kền trắng” trên đất Anh trước cuộc đụng độ đêm nay.

“Nếu bạn không chơi bóng nhỏ gọn gàng, bạn sẽ gặp khó khăn. Ngày mai, khía cạnh phòng ngự sẽ là một phần quan trọng của trận đấu”.

“Có những thời điểm Man City sẽ có bóng. Rất đơn giản: Nếu họ có bóng, bạn không thể đứng nhìn mà phải phòng ngự và cố gắng lấy lại bóng càng sớm càng tốt. Bạn phải làm điều đó có thể là với áp lực cao, trung bình hoặc thấp và sau đó triển khai bóng từ phía tuyến dưới và phối hợp tốt với nhau”.

“Có hai đội bóng lọt vào vòng bán kết năm nay mà không ai mong đợi họ có thể cùng lọt vào vòng này, đó là Real Madrid và Villarreal. Chúng tôi đang cạnh tranh cho chức vô địch và đó là điều không thể phủ nhận”.

“Bạn phải chơi tốt. Việc luật bàn thắng sân khách không còn khiến thế trận dễ diễn ra cởi mở hơn. Ở loại đấu này, có sự đan xen giữa niềm vui khi được vào bán kết và sự lo lắng khi phải thi đấu với một đối thủ rất mạnh”. Huấn luyện viên người Italia chia sẻ thêm.

Gia Du
TIN LIÊN QUAN

Thắng Everton, Liverpool kiên trì bám đuổi Man City

Nguyễn Lụa |

Giành chiến thắng nghẹt thở 2-0 trước Everton, Liverpool tiếp tục đua vô địch Ngoại hạng Anh với 1 điểm ít hơn ngôi đầu của Man City.

Atletico vs Man City: Nhiệm vụ bất khả thi

Nguyễn Lụa |

Atletico cần phép màu nếu muốn vượt qua Man City ở thời điểm hiện tại.

Man City thắng nhẹ Atletico, rộng cửa vào Tứ kết

Nguyễn Lụa |

Bàn thắng duy nhất của Kevin de Bruyne trong hiệp hai giúp Man City đánh bại Atletico 1-0 ở trận tứ kết lượt đi Champions League.

Man City vs Atletico: Công hay gặp thủ cường

Nguyễn Lụa |

Man City và Atletico là hai trường phái bóng đá đối lập nhau. Đêm nay người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn đọ sức đặc biệt này.