Chelsea chưa thể thắng tại Champions League

Cát Băng |

Chelsea của huấn luyện viên Potter có màn ra mắt với một lối chơi khá tốt nhưng kết quả không như ý.

Huấn luyện viên Graham Potter trong trận đầu tiên dẫn dắt Chelsea tung ra đội hình 4-3-3 với thủ môn Kepa bắt chính và được bảo vệ bởi bộ tứ Silva - Azpilicueta - Cucurella - James, trong khi Jorginho đá lùi đằng sau 2 tiền vệ Mason Mount & Mateo Kovacic để yểm trợ cho bộ ba Havertz - Sterling - Aubameyang. Bên phía Salzburg, Matthias Jaissle tung ra sơ đồ 4-3-1-2 với nhạc trưởng 20 tuổi người Croatia Luka Sucic hỗ trợ bộ đôi tiền đạo Sesko - Okafor.

Huấn luyện viên Potter có màn ra mắt chưa hoàn hảo cho Chelsea. Ảnh: Chelsea FC
Huấn luyện viên Potter có màn ra mắt chưa hoàn hảo cho Chelsea. Ảnh: Chelsea FC

Chelsea chơi áp đảo từ đầu trận và họ thường xuyên khai thác hai biên, trong khi Salzburg dù chơi khá chủ động nhưng ban đầu hay mất bóng ngay trước vòng cấm nhà và họ dù sau đó chơi ổn định nhưng cũng không lên tấn công được nhiều. Tuy vậy các cầu thủ Chelsea thường xuyên hỏng ở những đường chuyền cuối, hoặc xử lý không được mượt khi có thể sút khiến cơ hội trôi qua.

Bước sang hiệp 2 nỗ lực tấn công của Chelsea cuối cùng cũng đã mang về bàn thắng, phút 48 James và Mount tấn công cánh phải trước khi Mount căng ngang và Sterling nhận bóng trước khi cứa lòng chân phải vào góc xa. Có được bàn dẫn, Chelsea chủ động chơi chậm và giữ chắc vị trí phòng ngự nhằm ngăn Salzburg tấn công.

Đội khách đã gặp khá nhiều khó khăn trong triển khai, nhưng ở phút 73 Okafor có một cơ hội đánh đầu hiếm hoi đi không khó với Kepa. Đó mới chỉ là bước đầu: 2 phút sau Salzburg phản công và Thiago Silva mắc sai lầm khi chuồi bóng hỏng tạo cơ hội cho dự bị Adamu băng xuống căng ngang cho Okafor quân bình tỷ số 1-1.

Lần thứ hai trong lịch sử, Chelsea không thắng hai trận đầu ở Champions League, sau mùa 1999-2000.

Cát Băng
TIN LIÊN QUAN

Chelsea vs Salzburg: Chờ đợi màn ra mắt

Gia Du |

Huấn luyện viên Potter sẽ có màn ra mắt đáng chờ đợi cho Chelsea vào đêm nay.

Tuchel: Tôi suy sụp sau khi rời Chelsea

Nguyễn Lụa |

Huấn luyện viên Thomas Tuchel đã có những chia sẻ đầy xúc động lần đầu tiên sau khi bị Chelsea sa thải.

“Chelsea chi tiêu trong hoảng loạn”

Gia Du |

Cựu cầu thủ Chelsea - William Gallas đã chỉ trích tỷ phú Todd Boehly khi đưa về tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng Hè 2022.

Chelsea chi 36 triệu bảng tiền bồi thường hợp đồng sau khi sa thải Tuchel

Minh Trí |

Chelsea đã tiêu tốn tới 36 triệu bảng với quyết định sa thải huấn luyện viên Tuchel và tìm người kế nhiệm Graham Potter.