Tổng diện tích tầng hầm Central Market là 11.000 m2, trong đó dành riêng hơn 4.000 m2 làm bãi đậu xe nên sức chứa khoảng 150 xe ô tô và 600 xe máy. Trong đó, khu Asiana Food Town có diện tích 1.500m2 , tái hiện lại không gian văn hóa ẩm thực giúp thực khách trải nghiệm hết tinh hoa ẩm thực Á – Âu được chế biến bởi chính đầu bếp đến từ quốc gia đó, đặc biệt là món ăn ba miền Việt Nam với gần 100 gian hàng ẩm thực đường phố của Việt Nam, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Nhật Bản…
Một khu mua sắm Taka Plaza rộng gần 2.000m2 với hơn 300 gian hàng lớn nhỏ, cung cấp hàng hóa đa dạng theo tiêu chí bán đúng giá, không nói thách.
Ngoài ra, sự hiện diện của cửa hàng tiện lợi Co.op Food, cửa hàng thủ công mỹ nghệ, khu vui chơi giải trí Game… kết hợp hài hòa với nhau mang lại một khu mua sắm và giải trí thú vị cho du khách trong và ngoài nước khi ghé đến nơi đây.
Được biết, việc chuyển đổi tên mới cho khu chợ dưới lòng đất này nhằm giúp khách hàng đặc biệt là du khách quốc tế thuận tiện trong nhận diện thương hiệu lẫn giá trị của khu. Central Market mang những nét đặc trưng của văn hóa truyền thống, cũng như danh lam thắng cảnh của Việt Nam, kết hợp với mô hình các chợ truyền thống và hiện đại ở nước ngoài và Việt Nam.
Trong tuần lễ khai trương, từ ngày 21.9 – 28.9, tại Central Market sẽ diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn hoàn toàn miễn phí cho người dân và du khách như: trò chơi dân gian, hội thi, chương trình ca nhạc, trình diễn thời trang, quảng bá xúc tiến du lịch.
Nằm trong khuôn viên của Công viên 23/9, lá phổi xanh của thành phố, Central Market không chỉ cải thiện môi trường sinh hoạt trong lành chung cho cộng đồng mà sẽ còn là địa điểm thường xuyên tổ chức các sự kiện, lễ hội vừa hướng tới sự phát triển đô thị và cộng đồng dân cư, và vừa quảng bá nâng tầm hình ảnh của TP.Hồ Chí Minh và Việt Nam nói chung đến với du khách và bạn bè Quốc tế.
Central Market thường xuyên cùng phối hợp với Nhà Văn Hóa Sinh Viên Thành Phố và Quận Đoàn 1 tổ chức các hoạt động công đồng như giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, khuyến khích khởi nghiệp hoặc hỗ trợ các bạn trẻ giao lưu, vui chơi miễn phí. Song song đó sẽ định kỳ phối hợp với Hiệp hội du lịch TP.Hồ Chí Minh tổ chức các sự kiện quảng bá xúc tiến du lịch.