Công bố danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2021

Cát Băng |

Sau một năm bị hủy bỏ vì đại dịch COVID-19, lễ trao giải Quả bóng Vàng sẽ trở lại vào năm 2021 với cuộc đua kịch tính của các ngôi sao.

Trong danh sách 30 ứng viên Quả bóng Vàng 2021 dành cho nam có nhiều cái tên quen thuộc như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Robert Lewandowski, Kylian Mbappe, Jorginho hay Neymar...

Bên cạnh đó, có không ít cầu thủ lần đầu được góp mặt như Nicolo Barella, Phil Foden, Mason Mount hay Pedri. Tuy nhiên, cũng có những sự thiếu vắng đáng tiếc như trường hợp của Federico Chiesa, Jan Oblak…

Đây là năm thứ 16 liên tiếp, Cristiano Ronaldo góp mặt trong danh sách đề cử của France Football. Siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn đang duy trì phong độ ấn tượng sau khi chia tay Juventus để tái hợp với MU.

Danh sách 30 ứng viên Quả bóng Vàng 2021. Ảnh: Twitter
Danh sách 30 ứng viên Quả bóng Vàng 2021. Ảnh: Twitter

Lionel Messi đã vô địch Copa del Rey cùng Barca và Copa America cùng ĐT Argentina. Tuy nhiên, siêu sao 34 tuổi vẫn chưa thể tìm lại phong độ sau khi chia tay sân Nou Camp để cập bến PSG.

Lễ trao giải Quả bóng Vàng 2021 sẽ được tổ chức tại nhà hát Chatelet (Paris) vào ngày 29/11. Trong năm 2020, vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tạp chí France Football đã quyết định không trao giải Quả bóng Vàng.

Ở lễ trao giải gần nhất vào năm 2019, Lionel Messi đã giành chiến thắng trước Virgil van Dijk và Cristiano Ronaldo. Giải thưởng của nữ được trao cho tiền vệ Megan Rapinoe của đội tuyển Mỹ.

Cát Băng
TIN LIÊN QUAN

Gareth Southgate bác bỏ thông tin các tuyển thủ không tiêm chủng

Nguyễn Lụa |

Gareth Southgate đã bảo vệ sự miễn cưỡng của các cầu thủ Anh trong việc tiêm chủng COVID-19.

Pogba: Tôi sẽ quyết định tương lai vào mùa hè

Cát Băng |

Tiền vệ của Manchester United, Paul Pogba nói rằng anh ấy sẽ quyết định tương lai của mình vào mùa hè nhưng thừa nhận rằng anh ấy thích cuộc sống ở Turin.

Laporta: Tôi đã hy vọng Messi sẽ chơi bóng miễn phí

Gia Du |

Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta cho biết, ông đã hy vọng Lionel Messi sẽ đề nghị chơi miễn phí khi rõ ràng câu lạc bộ không đủ khả năng để giữ anh lại.

Carragher: Arsenal sẽ thách thức top 4 Premier League

Gia Du |

Hậu vệ Jamie Carragher đã cho rằng Arsenal là 'đội đáng xem' mùa này và Pháo thủ có khả năng đe dọa vị trí của các đội trong top 4.