Đoàn Tinh Anh Đường đoạt giải nhất Liên hoan Lân Sư Rồng TPHCM 2018

M.T |

Ở nội dung thi Lân lên mai hoa thung và Lân địa bửu, đoàn Tinh Anh Đường 1, 2 đều đoạt giải nhất.

Từ ngày 28-30.12, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban nhân dân Quận 5  tổ chức Liên hoan Lân – Sư – Rồng Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 năm 2018 tại Công viên Văn Lang (Phường 9, Quận 5).

Liên hoan diễn ra sôi nổi và đầy kịch tính với sự tranh tài của 25 đoàn Lân Sư Rồng đến từ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lân cận. Những màn biểu diễn mang tính truyền thống đặc sắc trong phần thi Lân địa bửu hay sự thể hiện rất kịch tính, hiện đại trong phần thi Lân lên mai hoa thung của các đơn vị đã đem đến cho khán giả nhiều yếu tố bất ngờ và mãn nhãn.

 
Màn múa lân. Ảnh: BTC

Kết quả, ở nội dung thi Lân lên mai hoa thung, đoàn Lân Sư Rồng Tinh Anh Đường 2 đoạt giải nhất (giải thưởng trị giá 10 triệu đồng). Giải nhì thuộc về đoàn Lân Sư Rồng Hải Nam Liên Hữu Đường, giải ba dành cho đoàn Lân Sư Rồng Hùng Dũng Đường. Ngoài ra còn có 4 Giải Khuyến khích dành cho đoàn Lân Sư Rồng Long Shi, đoàn Lân Sư Rồng Tâm Hoa Đường, đoàn Lân Sư Rồng Tinh Nghĩa Đường và đoàn Lân Sư Rồng Huỳnh Kim Lân.

Ở phần  thi Lân địa bửu,  giải nhất thuộc về  đoàn Lân Sư Rồng Tinh Anh Đường, giải nhì -  đoàn Lân Sư Rồng Khải Uy và giải ba - đoàn Lân Sư Rồng Hải Nam Liên Hữu Đường. Ngoài ra còn có 3 giải khuyến khích dành cho đoàn Lân Sư Rồng Tân Hoa Đường (Vũng Tàu), đoàn Lân Sư Rồng Sa Long Cương và đoàn Lân Sư Rồng Hào Dũng Đường 2.

Đọng lại trong lòng người dân thành phố và đông đảo du khách khi đến tham dự Liên hoan là những màn biểu diễn và tranh tài ấn tượng của các đơn vị, đặc biệt là màn đồng diễn “Quận 5 - Tinh hoa hội tụ” của 108 con Lân do 300 vận động viên tham gia thực hiện, đã được công nhận là Kỷ lục Guinness Việt Nam.

M.T
TIN LIÊN QUAN

Tết dương lịch xem pháo hoa, vui chơi ở đâu?

T.S |

Hôm nay (28.12) là ngày làm việc cuối cùng trước khi bước vào kỳ nghỉ tết Dương lịch kéo dài 4 ngày liên tục. Vậy đón năm mới ở đâu, giải trí chỗ nào ở Sài Gòn trong những nghỉ lễ đang trở thành câu hỏi mà nhiều người dân TPHCM muốn được giải đáp.

Tìm lại tuổi thơ qua vị phở truyền thống

|

Người Hà Nội dù đi xa nhưng chỉ cần nghe tên thức quà bình dị phở là đủ thấy ấm lòng và rực sáng cả vùng trời kỷ niệm.

Với đại tiệc ánh sáng Lights 2019 trên phố đi bộ

T.T |

Đêm giao thừa năm nay, trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, người dân TPHCM lại có cơ hội thưởng thức bữa tiệc âm nhạc nghệ thuật chào đón năm mới 2019.

Ngắm màn trình diễn của 108 chú lân để xác lập Kỷ lục Guinness Việt

M.T |

Nổi bật trong liên hoan năm nay là sự xuất hiện của 25 đoàn Lân Sư Rồng cùng tranh tài với những tiết mục hấp dẫn, mới lạ.