Lampard chê Mbappe quá lười biếng tại đội tuyển Pháp

HƯNG TÌNH |

Mbappe đã ghi bàn đầu tiên tại EURO 2024, nhưng màn trình diễn của anh cho đội tuyển Pháp vẫn chưa thể đáp ứng kỳ vọng.

Tại kỳ Euro 2024, Mbappe chưa thể hiện hết phong độ của mình. Tịt ngòi trong trận Pháp thắng Áo và bị gãy mũi, anh bỏ lỡ trận gặp Hà Lan tiếp theo. Tại trận đấu cuối gặp Ba Lan ở vòng bảng, sao Real Madrid trở lại với chiếc mặt nạ bảo hộ.

Bất chấp Mbappe đã ghi bàn trên chấm 11m, đội tuyển Pháp không thể thắng Ba Lan và chấp nhận trận hòa 1-1. Kết quả, thầy trò Deschamps chỉ xếp ở ngôi nhì bảng D và sẽ phải chạm trán các đối thủ khó hơn tại vòng 16 đội.

Sau trận đấu, huyền thoại Lampard tuy vẫn đánh giá cao Mbappe, nhưng lại chỉ ra điểm yếu của anh khi chơi tiền đạo cắm. Cựu sao Chelsea được Metro dẫn lời: “Tôi đang ngồi đây nói chuyện với Alan Shearer về điều cần thiết của một tiền đạo, tâm lý của một tay săn bàn là như thế nào.

Tôi thấy có nhiều thời điểm Mbappe vắng mặt trong vòng cấm, dù đó là thời điểm bóng có thể rót vào và mở ra cơ hội ghi bàn. Sự nghiệp, những con số Mbappe mang lại vẫn rất tuyệt, nhưng tôi có chút thất vọng vì màn trình diễn này.

Tôi hiểu rằng cậu ấy luôn muốn chạy hay tăng tốc. Nhưng đôi khi tùy tình huống, bạn cần phải di chuyển vào vòng cấm và mở ra thêm những cơ hội cho mình”.

Lampard tin rằng Mbappe đang lười biếng, tương tự những gì mà Eden Hazard thể hiện tại Chelsea trước đây. Anh nói tiếp: “Tôi nghĩ Mbappe rất giỏi, điều này khiến tôi liên tưởng tới Eden Hazard.

Tôi từng chơi bên cạnh Hazard tại Chelsea, chơi xung quanh và giúp Eden “gian lận” một chút khi không có bóng. Điều đó khiến cậu ấy được phép lười biếng, vì những gì cậu ấy có thể đóng góp khi có bóng, tương tự Mbappe.

Với những cầu thủ đặc biệt như vậy, bạn cần tìm cách để cân bằng mọi thứ. Bạn muốn họ thoải mái và tỏa sáng, nhưng cũng phải đảm bảo tính tập thể”.

HƯNG TÌNH
TIN LIÊN QUAN

Febregas khẳng định mặt nạ sẽ không ảnh hưởng tới Mbappe

HƯNG TÌNH |

Trước việc Mbappe gãy mũi và phải đeo mặt nạ, cựu tiền vệ Cesc Fabregas đã chia sẻ về kinh nghiệm về vấn đề này.

Mbappe sẽ chơi ở đâu trong sơ đồ của Real Madrid mùa tới?

HƯNG TÌNH |

Sau khi Mbappe chính thức cập bến Real Madrid, nhiều người đang tò mò về cách mà tiền đạo người Pháp sẽ chơi bóng ở đội bóng mới.

Huấn luyện viên Enrique: Không ai đủ sức thay thế Mbappe

HƯNG TÌNH |

Khi Mbappe đã chơi trận cuối cùng cho PSG tại trận Chung kết cúp Quốc gia Pháp, huấn luyện Enrique sẽ phải lên kế hoạch tìm người thay thế cựu sao Monaco.

Huyền thoại Real Madrid công khai chê bai Mbappe

HƯNG TÌNH |

Về mặt trình độ, màn thể hiện của Kylian Mbappe là không cần tranh cãi, nhưng cựu cầu thủ Guti của Real Madrid lại đánh giá thấp bản lĩnh của sao tuyển Pháp.