Đây là một trong những giải thể thao thuộc chương trình Năng Động Việt Nam, thể hiện cam kết dài hạn của Nestlé MILO trong việc mang hành trình “Có chí thì nên” cùng thể thao đến nhiều trẻ em Việt Nam, khuyến khích các bậc phụ huynh cùng Nestlé MILO đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình xây dựng một thế hệ ý chí.
Diễn ra từ 17-23.7, giải đấu thu hút hơn 500 vận động viên đến từ 32 đơn vị thuộc 18 tỉnh thành tham gia tranh tài ở 06 nội dung kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước và 36 nội dung bơi của từng nhóm tuổi.
Đây là một những hoạt động thường niên góp phần phát triển phong trào tập luyện bơi, lặn, các kỹ năng an toàn, kỹ năng phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi; từ đó giúp các em nhỏ rèn luyện ý chí bền bỉ cùng thể thao.
Bà Philomena Tan, Giám đốc ngành hàng MILO và Sữa, công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Đồng hành cùng Giải Bơi cứu đuối thanh thiếu nhi, học sinh toàn quốc, “Đường đua xanh” là một trong những nỗ lực của Nestlé MILO nhằm giúp các em trang bị kỹ năng cứu đuối và phòng, chống tai nạn đuối nước bên cạnh những kỹ năng sống khác.
Khi tham gia các sân chơi dưới nước và thể thao nói chung, trẻ không chỉ hình thành các kỹ năng sinh tồn cần thiết, mà còn nâng cao sức khỏe thể chất và rèn luyện ý chí bền bỉ cho bản thân thông qua những trải nghiệm thi đấu, luyện tập thể thao.”