Ngược dòng kinh điển, Dominic Thiem vô địch giải Mỹ mở rộng

BÍCH THÙY |

Dominic Thiem đã đoạt Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp khi ngược dòng đánh bại Alexander Zverev 3-2 (2-6, 4-6, 6-4, 6-3, 7-6), ở chung kết Mỹ mở rộng 2020.

Trước Mỹ mở rộng 2020, tay vợt Dominic Thiem đã thua trong ở 3 trận chung kết Grand Slam trước đó. Anh khởi đầu rất khó khăn khi để cho Zverev – tay vợt lần đầu tiên vào chung kết Grand Slam, dẫn trước đến 2-0.

Tuy nhiên từ set 3, Dominic Thiem đã trở lại mạnh mẽ. Anh tận dụng tốt 3 lỗi đánh bóng hỏng của đối thủ ở cuối set để thắng 6-4. Tay vợt người Áo tiếp tục chơi tốt hơn đối thủ trong set 4, san bằng tỉ số 2-2 bằng chiến thắng 6-3.

Bước sang set 5 quyết định, Zeverev có cơ hội cực lớn để đánh bại Thiem, khi dẫn trước 6-3. Nhưng anh đã không thể định đoạt trận đấu, để đối thủ san bằng điểm số 6-6. Hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua.

Ở loạt đấu cân não này, Zverev dẫn trước 2-0, nhưng sau đó bị gác lại 4-6. Anh nỗ lực san bằng đến điểm số 6-6. Với một cú passing thuận tay của minh và cú trái tay hỏng của Zeverev, Dominic Thiem đã thắng tie-break 8-6 (thắng set 5 với tỉ số 7-6), qua đó lên ngôi vô địch Mỹ mở rộng 2020 sau 4 giờ 5 phút thi đấu.

Đây là chức vô địch Grand Slam đầu tiên của Dominic Thiem, tay vợt sinh năm 1993 người Áo. Trước đó, Thiem đã 2 lần chung ở chung kết giải Pháp mở rộng 2018, 2019 và 1 lần thất bại ở chung kết Úc mở rộng năm 2020.

BÍCH THÙY
TIN LIÊN QUAN

Neymar bị đuổi khỏi sân trong trận đấu 5 thẻ đỏ

BÍCH THÙY |

Neymar là 1 trong 5 cầu thủ nhận thẻ đỏ ở trận derby nước Pháp giữa PSG – Olympic Marseille diễn ra rạng sáng 14.9.

Những vận động viên Hàn Quốc có thể trở thành thần tượng vì đẹp trai

An Nhiên |

Ngoại hình thư sinh, điển trai, những vận động viên dưới đây chiếm được nhiều cảm tình của cư dân mạng.

HLV Bình Dương nói gì khi Tiến Linh "tịt ngòi" trước Viettel?

Thanh Vũ T/H |

Huấn luyện viên Nguyễn Thanh Sơn của Bình Dương cho rằng tiền đạo Nguyễn Tiến Linh chưa đạt 100% phong độ ở trận thua trước Viettel.

Công Phượng trổ tài đọc rap, hy vọng Wowy ném nón vàng

Thanh Vũ |

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng vừa khiến fan thích thú khi đăng tải một video trổ tài đọc rap với phong cách ngộ nghĩnh.