Ông Park Hang-seo, Shin Tae-yong tưởng nhớ đồng nghiệp qua đời ở Hàn Quốc

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Park Hang-seo của tuyển Việt Nam và Shin Tae-yong của Indonesia đều rất buồn khi hay tin người đồng nghiệp Yoo Sang-chul qua đời tại Hàn Quốc.

Ông Yoo Sang-chul đã qua đời tối 7.6 ở tuổi 50, sau gần 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư hiểm nghèo. Đây là mất mát lớn cho bóng đá Hàn Quốc, bởi ông Yoo Sang-chul là huyền thoại của bóng đá nước này. Năm 2019, ông từng dẫn dắt đội Incheon United, nơi Công Phượng thi đấu.

Yoo Sang-chul sinh năm 1971 là cựu tiền vệ xuất sắc của bóng đá Hàn Quốc. Ông đã khoác áo tuyển quốc gia từ năm 1994 đến 2005, với 124 trận ra sân, ghi 18 bàn. Cùng với đội bóng xứ Kim chi, ông đã dự 2 kỳ World Cup năm 1998 và 2002.

Đặc biệt tại World Cup 2002, ông Yoo Sang-chul đã làm việc cùng với ông Park Hang-seo – khi đó làm trợ lý huấn luyện viên cho huấn luyện viên Guus Hiddink. Ở giải đấu này, ông ghi 1 bàn ở trận thắng Ba Lan 2-0 tại vòng bảng. Đây là giải đấu đỉnh cao của tuyển Hàn Quốc, khi đội vào đến bán kết World Cup.

Khi biết tin ông Yoo Sang-chul qua đời, huấn luyện viên Park Hang-seo đã ngay lập tức nhờ công ty đại diện tại Hàn Quốc gửi vòng hoa đến viếng. Ông nói: "Tôi rất buồn khi nghe tin You Sang-cheol qua đời trước trận trận gặp Indonesia ở Dubai. Cậu ấy sẽ luôn được nhớ mãi như một cầu thủ luôn nỗ lực hết mình trên sân với tinh thần chiến đấu tuyệt vời".

Ông Shin Tae-yong, huấn luyện viên tuyển Indonesia và từng thi đấu cùng thời với ông Yoo Sang-chul cũng bày tỏ sự thương tiếc lớn. Ông nói: "Cựu huấn luyện viên Yoo Sang-chul là người hùng với tất cả chúng tôi. Những kỷ niệm đẹp mà ông ấy để lại sẽ còn đọng lại mãi trong lịch sử bóng đá Hàn Quốc".

Ông You Sang-chul phát hiện mắc ung thư tuyến tuỵ năm 2019, khi đang dẫn dắt Incheon United. Sau đó, ông đã bỏ dở công việc để chuyên tâm vào điều trị. Nhưng sau 2 năm, ông đã không thể thắng được căn bệnh hiểm nghèo.

Guus Hiddink, huấn luyện viên tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002 ngậm ngùi chia sẻ: "Yoo Sang-chul đã thể hiện tinh thần chiến đấu bất khuất tại World Cup 2002. Cậu ấy là cầu thủ vĩ đại, đã làm rung động hàng triệu người hâm mộ trên thế giới. Tôi đã luôn luôn cầu nguyện cho cậu ấy sẽ chiến thắng bệnh tật, nhưng thật đáng tiếc...".

NGUYỄN ĐĂNG