VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 trở lại với hệ thống giải thưởng tiền tỉ

Hoài Luân |

Bình Định - Ngày 20.6, Ban tổ chức Giải VnExpress Marathon (VM) Quy Nhon đã tổ chức buổi họp báo để thông tin về thể thức, thời gian thi đấu, cự ly, giải thưởng… của giải đấu.

Theo Ban tổ chức, tiếp nối thành công từ những mùa giải trước, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng Ban tổ chức (BTC) trong công tác chuyên môn giải đấu. Toàn bộ các cung đường chạy của VM Quy Nhơn 2024 đều được đo và cấp chứng nhận đạt chuẩn bởi Liên đoàn.

Các cự ly sẽ có điểm xuất phát và về đích riêng, nằm trên đường An Dương Vương, Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn). Vận động viên (VĐV) tham gia cự ly 5km và 10km sẽ được trải nghiệm cung đường chạy đẹp ven biển Xuân Diệu; Cự ly 21km sẽ không qua cầu Thị Nại; Các vận động viên cự ly 42km sẽ chinh phục con đường bằng phẳng ven biển làng Nhơn Hội, sau khi qua cầu Thị Nại.

Toàn đường chạy được bố trí 25 trạm hỗ trợ VĐV với lực lượng cán bộ y bác sĩ, công an của địa phương để đảm bảo an toàn tuyệt đối, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho các VĐV.

s
VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 khởi tranh lúc 3h ngày 23.6. Ảnh: Ban tổ chức

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định - cho biết, tỉnh và các đơn vị luôn tích cực quan tâm cùng BTC triển khai các nội dung liên quan để thúc đẩy phong trào thể thao của tỉnh trong thời gian qua và chuẩn bị sẵn sàng cho giải đấu khởi tranh vào ngày 23.6 tới đây.

Ông Bùi Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Hoài Luân
Ông Bùi Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Hoài Luân

Các VĐV sẽ chính thức bước vào đường đua lúc 3h sáng ngày 23.6.2024. Cự ly 42km sẽ thi đấu đầu tiên. Sau đó 1 giờ đồng hồ, cự ly 21km xuất phát. Hai cự ly 10km và 5km lần lượt tranh tài lúc 4h30 và 4h45.

s
Đại diện Ban tổ chức trả lời các câu hỏi của các cơ quan báo chí. Ảnh: Hoài Luân

Tại VM Quy Nhơn 2024, cơ cấu giải thưởng được áp dụng theo hệ thống giải VM với tổng giá trị lên đến hơn 1,3 tỉ đồng. Huy chương giải đấu là ấn phẩm đặc biệt BTC dành tặng VĐV như một món quà minh chứng cho sự nỗ lực và kỷ niệm 5 năm VnExpress Marathon đến với cộng đồng.

Sự kiện VM Quy Nhơn 2024 lần này được kỳ vọng sẽ là cầu nối truyền tải những thông điệp về thể thao, sức khỏe đến với cộng đồng, lan tỏa những giá trị du lịch đắt giá của “miền đất võ”; đồng thời góp phần quảng bá các sản phẩm giá trị tới đông đảo người tham dự, duy trì sứ mệnh chung, đưa Việt Nam vững vàng tiến bước trên hành trình vươn ra quốc tế.

Hoài Luân