Google Maps đang tung ra các tính năng mới để làm cho ứng dụng được hoàn thiện hơn trong những tương tác cộng đồng. Đó là một phần trong quá trình phát triển Google Maps từ một ứng dụng chỉ đường thành công cụ tìm kiếm hữu ích cho các doanh nghiệp và khách hàng.
Trở thành nguồn cung cấp dữ liệu
Với tính năng mới này, người dùng Google Maps sẽ có thể truy cấp các bài đánh giá, ảnh và bài đăng mới nhất được những người họ theo dõi hay người địa phương thêm vào Maps. Người dùng được sử dụng tính năng mới này mà không phải tải bất kỳ một ứng dụng bên thứ ba hay truy cập trang web nào vì nó có sẵn trực tiếp trong ứng dụng.
Nhắn tin và tìm kiếm
Các công ty đã được xác minh là có thể nhắn tin trực tiếp cho khách hàng từ ứng dụng này, cho phép người tìm kiếm tương tác với doanh nghiệp cũng như đặt câu hỏi. Tin nhắn từ khách hàng sẽ hiển thị trong phần tin nhắn doanh nghiệp ở tab cập nhật của ứng dụng.
Hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp
Bản cập nhật tập trung vào doanh nghiệp này sẽ theo dõi hiệu quả hoạt động của một công ty bằng cách đo lường số lượng tương tác của khách hàng được thực hiện từ Bản đồ và Tìm kiếm. Hệ thống này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất và mức độ tương tác của doanh nghiệp và khách hàng trên Google.
Xem hình ảnh được chụp bởi người dùng
Người dùng Google Maps có thể đăng hình ảnh tự chụp đường phố, cửa hàng… xuất hiện trên Maps từ điện thoại. Cụ thể, mọi khách hàng đều có thể sử dụng tính năng này bằng cách ghi hình khi họ di chuyển đến bất kì con phố hay địa điểm nào. Sau khi cảnh quay được gửi cho Google, ứng dụng sẽ tự động xoay, định vị và đưa ra những hình ảnh phù hợp, rõ nét nhất.
2020 quả là một năm quan trọng cho các bản cập nhật của Google Maps, một ứng dụng được phát hành từ năm 2005. Vào tháng 9 vừa qua, Google Maps đã giới thiệu đến khách hàng tính năng hiển thị đèn giao thông tại một số thành phố của Mỹ.