Trong khi Oppo giảm giá sản phẩm cao cấp đến 7.000 Rs (gần 100 USD) thì Xiaomi giảm giá đồng loạt tám mẫu máy, với mức giảm nhiều nhất là 5.000 Rs (xấp xỉ 70 USD) cho chiếc điện thoại 5G mới nhất của hãng. Hai chiếc điện thoại cao cấp của Samsung giá cũng được giảm lần lượt còn 28.000 Rs (khoảng 380 USD) và 40.000 Rs (hơn 400 USD). Ở phân khúc tầm trung, nhiều sản phẩm cũng đang được bán lẻ với mức chiết khấu từ 1.000 Rs – 2.000 Rs.
Nhà phân tích Prachir Singh tại Counterpoint Research cho biết: “Chúng tôi đang chứng kiến một đợt giảm giá lớn trên các danh mục đầu tư cao cấp của các thương hiệu để đáp ứng với mức giá của Apple”. Trong mùa lễ hội này, nhu cầu sẽ không phải là yếu tố quyết định, người tiêu dùng đang trì hoãn việc nâng cấp các thiết bị sang năm sau. Đây là lí do các thương hiệu Android đẩy mạnh giảm giá lượng hàng tồn kho khổng lồ.
Theo Asim Warsi, Phó chủ tịch cấp cao của Samsung Ấn Độ, người tiêu dùng có thể mong đợi đợt giảm giá lên đến 60% và ưu đãi hoàn tiền 12,5% trong mùa lễ hội này.
Các chuyên gia cho biết, tỷ lệ người mua hàng online chiếm đến 45% thị phần, mặc dù các giao dịch và chiết khấu sẽ giống nhau khi mua hàng trực tiếp và trực tuyến. Đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sức hút từ việc mua hàng trên các trang thương mại điện tử đã tăng lên rất nhiều lần, Prachir Singh nói.