Uber Eats, một nền tảng đặt hàng và giao hàng thực phẩm trực tuyến của Mỹ được Uber ra mắt vào năm 2014; sở hữu trong tay phần lớn nhất của thị trường điều phối thực phẩm Nam Phi.
Dù vậy, Uber Eats vẫn đầu tư vào chiến lược xây dựng một “thị trường thương mại" - kết hợp cung cấp các dịch vụ vận tải với vận chuyển tạp phẩm cùng một vài dịch vụ khác chỉ bằng một ứng dụng trên điện thoại sở hữu hơn 2 triệu người dùng trong nước.
Và đột phá mới nhất của lĩnh vực vận chuyển này là sự cộng tác với một chương trình bảo hiểm y tế quốc gia ở Hoa Kỳ có tên Medicare. “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào việc "tái phát minh" trong lĩnh vực dược, và đó là điều có thể sẽ xảy ra, nhờ sự kết hợp với Uber Eats.” CEO của Medicare, Tim Knapp chia sẻ với MyBroadband.
Theo dữ liệu mới nhất của Digital Market Outlook, cổng thông tin chính Statista đã dự đoán mức giá thị trường thương mại điện tử Nam Phi sẽ tăng 11% mỗi năm cho đến năm 2024, với số lượng người tiêu dùng online lên đến gần 37 triệu người so với con số hiện tại là 25 triệu người.