Cơ hội thực hành kỹ năng miễn phí cho nhân viên y tế

HOÀNG HƯNG |

Ngày 23.7, Trung tâm thực hành kỹ năng y tế  đầu tiên ở Việt Nam đã đi vào hoạt động. Trung tâm toạ lạc tại Tòa nhà Mapletree Business Center,  Q.7, TP. HCM, với tên gọi là Trung tâm 3M.

Đây là trung tâm thực hành kỹ năng y tế thứ 3, tại khu vực Đông Nam Á được đầu tư bằng các trang thiết bị hiện đại nhất khu vực. Trung tâm được đầu tư bởi Tập đoàn công nghệ 3M (Mỹ) đầu tư.

Ông Junghan Lee - Giám đốc kinh doanh ngành hàng chăm sóc sức khoẻ của tập đoàn 3M – khu vực Châu Á Thái Bình Dương – cho biết: “Ở Việt Nam, việc thực hành đối với nhân viên y tế là điều cần thiết và mang lại hiệu quả hơn cả. Khi tiếp cận với Trung tâm, các nhân viên y tế sẽ có cơ hội nghiên cứu, thực hành cũng như trao đổi kinh nghiệm về các quy trình, kỹ thuật chăm sóc y tế, các giải pháp y tế hiện đại nhất…. Từ đó, nâng cao tay nghề, rút ngắn thời gian chăm sóc bệnh nhân, giảm quá tải cho bệnh viện, nâng cao chất lượng y tế”.

Trung tâm thực hành kỹ năng y tế 3M hiện đang trang bị nhiều mô hình, máy móc, thiết bị tiên tiến trong ngành nha cùng các mô hình thực hành tiêm truyền, chăm sóc da và sức khỏe bệnh nhân… để nhân viên y tế đến thực tập trực tiếp trên máy.

Hình ảnh tại một phòng thực hành thuộc lĩnh vực nha khoa, tại Trung tâm 3M. Ảnh: C.H
Hình ảnh tại một phòng thực hành thuộc lĩnh vực nha khoa, tại Trung tâm 3M. Ảnh: C.H

Nhân viên y tế chỉ cần đăng ký thông tin cá nhân, Trung tâm sẽ sắp xếp và gửi lịch thực hành cùng kế hoạch hoạt động của Trung tâm đến từng cá nhân  để tiện việc sắp xếp tham gia. Bước đầu, sẽ miễn phí hoàn toàn cho nhân viên y tế đến thực hành kỹ năng tại Trung tâm.

Ngoài tiếp cận, làm quen với mô hình, máy móc hiện đại, mỗi tháng, Trung tâm còn tổ chức tập huấn qua các chuyên đề với sự tham gia của khách mời là các bác sĩ tay nghề cao trong và ngoài nước.

Bên cạnh việc hỗ trợ nhân viên y tế đến thực hành trực tiếp tại Trung tâm, 3M còn có kế hoạch liên kết với các trường đại học có đào tạo ngành y, các bệnh viện để giúp sinh viên, cán bộ y tế tiếp cận, thực hành trên máy móc, thiết bị y tế hiện đại của Trung tâm.

HOÀNG HƯNG
TIN LIÊN QUAN

Đại học Tôn Đức Thắng được công nhận đạt chuẩn đại học theo hệ thống Châu Âu

Nam Dương |

Sáng 23.7,  Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) công bố việc TDTU đã được Hội đồng quốc gia cấp cao về kiểm định nghiên cứu và giáo dục đại học Cộng hòa Pháp (HCERES), kiểm định và công nhận đạt chuẩn đại học của Cộng hòa Pháp (thuộc hệ thống kiểm định chất lượng Châu Âu). Kiểm định và công nhận chất lượng đại học đạt chuẩn này có giá trị trong vòng 5 năm (từ 7.2018 đến 7.2023).

Hiểu đúng về yêu cầu "kinh nghiệm" của doanh nghiệp khi tuyển dụng

Mai Phương |

"Kinh nghiệm", là hai từ thường xuyên được nhắc đến trong các thông báo tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp. Dù đã ý thức được sự quan trọng của kinh nghiệm trong quá trình ứng tuyển nhưng sinh viên vẫn gặp không ít khó khăn vì chưa hiểu chính xác về yêu cầu kinh nghiệm của các doanh nghiệp.

Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển của các trường quân đội năm 2018

Anh Nhàn |

Cục nhà trường, Bộ Quốc phòng vừa công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng quân sự năm 2018.

Trường ĐH Công nghệ thông tin công bố điểm chuẩn trúng tuyển kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM

Anh Nhàn |

Sáng 17.7, ĐH Công nghệ thông tin - ĐHQG TP.HCM vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM. Theo đó, ngành Kỹ thuật phần mềm có điểm chuẩn cao nhất là 850 điểm, nhiều ngành có điểm chuẩn 690.