Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, đã khẳng định như trên tại Hội nghị Tri ân khách hàng năm 2018, với sự tham gia của hơn 300 đại diện các KCX, KCN, doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn trên địa bàn TPHCM, do EVNHCMC tổ chức sáng 29.11.
Theo đại diện EVNHCMC, trong 10 tháng qua, tổng sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn TP đạt 21,08 tỷ kWh, tăng 6,43% so với cùng kỳ 2017; số lần mất điện trung bình/khách hàng/năm đạt 1,38 lần, chiếm 21,63% so với chỉ tiêu 2018 (6,37 lần), giảm 54,5% so với cùng kỳ; thời gian mất điện trung bình/khách hàng/năm giảm 50,95% so với cùng kỳ.
Tại hội nghị, nhiều khách hàng đã biểu dương những nỗ lực cải tiến của EVNHCMC giúp cho doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc tiếp cận với nguồn điện, bảo đảm cho doanh nghiệp có đủ điện sản xuất, kinh doanh.
Tuy nhiên, có những ý kiến mong muốn EVNHCMC cần tiếp tục kiến nghị với các cơ quan quản lý nhà nước để những hộ dân đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời có thể sớm bán lại điện dư cho EVNHCMC; việc thông báo thời gian cắt điện khi sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng lưới điện cần chính xác hơn, không kéo dài để không làm ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp…
Đặc biết, đối với một trường hợp doanh nghiệp trên địa bàn quận 7 phản ánh bị cúp điện nhiều lần trong vài tháng qua do các sự cố điện, ông Lý đã yêu cầu Công ty Điện lực Tân Thuận (phụ trách cung cấp điện cho địa bàn quận 7) phải sớm xử lý dứt điểm tình trạng trên.
“Đối với EVNHCMC, doanh nghiệp bị mất điện 2 lần đã được coi là bất thường. Việc doanh nghiệp bị mất điện nhiều lần như thế phải coi là một việc xấu hổ của EVNHCMC. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm. Các đơn vị cần phối hợp để giải quyết triệt để tình trạng này, không để doanh nghiệp nêu ra sự việc mà không được giải quyết triệt để”, ông Lý nhấn mạnh.