Chứng kiến những mất mát của người nông dân quê nhà khi thanh long bị ép giá do mất mùa, cùng niềm mong mỏi đa dạng hóa nông sản địa phương, chị Kim Lĩnh đã dành 10 năm vừa học vừa nghiên cứu để giải quyết những mối lo này.
Nỗ lực là thế nhưng đến tháng 9.2019, những sản phẩm của chị mới chính thức có thương hiệu riêng. Gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu: cơ sở chế biến chỉ có một sản phẩm, phải tặng “miễn phí” cho những hộ gia đình, tưởng chừng gục ngã nhưng Kim Lĩnh vẫn không đầu hàng.
Nhờ sự cố gắng không ngừng, thương hiệu của chị được công nhận là “Thương hiệu Việt được tin dùng năm 2022”, chính chị cũng được nhận giải thưởng “Lương Định Của năm 2022” từ Trung ương Đoàn.
Đến nay, thương hiệu của chị đã cho ra nhiều sản phẩm chế biến từ thanh long: rượu đế thanh long, mứt thanh long, nước ép thanh long lên men tự nhiên… và đã nhận được chứng nhận OCOP 4 sao của tỉnh.
Với suy nghĩ: “Mình làm từ tâm và hướng đến mọi người cũng làm từ tâm”, Kim Lĩnh chia sẻ những sản phẩm của chị được chế biến sử dụng liền cho nên luôn đảm bảo thu đầu sạch và làm hàng chuẩn, đảm bảo sức khỏe cho bà con.
Vì hiện tại cơ sở vẫn chưa được lớn mạnh và đa số chế biến sản phẩm bằng thủ công, nữ nông dân mong muốn, trong tương lai có thể cải thiện mẫu mã, bao bì và nâng cao công nghệ máy móc trang thiết bị để người tiêu dùng biết đến nhiều hơn và hướng sản phẩm ra xuất khẩu.