TPHCM: Bến xe dự báo giảm hơn 50% hành khách dịp lễ 2.9

HỮU HUY |

Dịp lễ Quốc Khánh 2.9 năm nay, lượng hành khách tại các bến xe lớn ở TPHCM được dự báo sẽ giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước do tác động của dịch bệnh COVID-19.

Theo thông báo của Công ty Cổ phần Bến xe Miền Tây (Bến xe Miền Tây), do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên dự báo sản lượng hành khách đi các tỉnh tại Bến xe Miền Tây dịp Lễ Quốc khánh 2.9 năm 2020 giảm từ 50 đến 55% so với lượng hành khách đi lại dịp Lễ Quốc khánh 2.9 năm trước.

Dự kiến ngày cao điểm dịp Lễ Quốc khánh 2.9 năm 2020 là ngày 1.9 (thứ ba) lượng hành khách có thể đạt từ 18.000 đến 20.000 khách/ngày.

Bến xe Miền Tây sẽ tổ chức phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp Lễ Quốc khánh 2.9 năm 2020 trong 2 ngày, từ ngày 1.9 đến hết ngày 2.9 (từ thứ ba đến hết ngày thứ tư).

Theo đó, Bến xe Miền Tây bán vé xe dịp lễ 2.9 từ 3 giờ 30 phút sáng đến 22 giờ tối trong các ngày từ ngày 1.9 đến hết ngày 2.9, đối với các đơn vị vận tải (ĐVVT) ủy thác bến xe bán vé và 24/24 giờ đối với các đơn vị vận tải tự bán vé.

Hành khách tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TPHCM). Ảnh: Chân Phúc
Hành khách tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TPHCM). Ảnh: Chân Phúc

Bên cạnh đó, trong dịp lễ này, Bến xe Miền Tây sẽ được đảm bảo an ninh trật tự, huy động xe và điều động xe tăng cường khi cần thiết. Đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định của các cơ quan chức năng.

Tương tự, đại diện Bến xe Miền Đông cho biết so với cùng kỳ năm 2019, tình hình hành khách đi lại trong 20 ngày của tháng 8 bình quân chỉ đạt 49%, lượng xe bình quân đưa vào hoạt động đạt 65%. Dự kiến dịp lễ Quốc khánh 2.9 cũng sẽ không đông do kỳ nghỉ lễ vào giữa tuần. Lượng khách dự báo cũng giảm 30 đến 40% so với cùng kỳ năm trước.

Bến xe Miền Đông cho biết sẽ phối hợp với các đơn vị vận tải điều động xe thuộc các tuyến đường có lượng khách ít và tăng cường cho các tuyến đường có lượng khách tăng đột biến nhằm đảm bảo công tác giải tỏa, hạn chế tối đa việc ứ đọng khách tại bến.

Đồng thời, bến xe yêu cầu các đơn vị vận tải triển khai đến từng xe về việc không được ra vào hai bãi đỗ xe số 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh (phường 26, quận Bình Thạnh) để đón, trả khách nhằm hạn chế xung đột giữa các dòng xe và giảm tình trạng kẹt xe tại vị trí cổng 1 của bến xe. Nếu bến xe phát hiện trường hợp vi phạm sẽ tạm từ chối tiếp nhận xe vào bến hoạt động.

Để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, Bến xe Miền Đông sẽ chối phục vụ các trường hợp không hợp tác trong công tác phòng, chống dịch như không đeo khẩu trang, không tuân thủ các khuyến cáo, không thực hiện sát khuẩn xe…

HỮU HUY
TIN LIÊN QUAN

Vũng Tàu dừng hoạt động ô tô bán hàng lưu động

Thanh Vũ |

Thành phố Vũng Tàu chính thức ra văn bản dừng hoạt động và xử lý nghiêm các ô tô bán hàng lưu động tại đường Hạ Long.

TPHCM: Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông dịp Quốc Khánh 2.9

An Nguyên |

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo về kế hoạch đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp lễ Quốc Khánh 2.9.

TPHCM: Nhiều sản phẩm, chương kích cầu du lịch dịp lễ 2.9

An Nguyên |

Dịp lễ Quốc khánh 2.9, các doanh nghiệp lữ hành và dịch vụ ở TPHCM đang triển khai, giới thiệu nhiều sản phẩm và dịch vụ ưu đãi để kích cầu du lịch.

Gợi ý những điểm du lịch gần TPHCM dịp lễ 2.9

K.Linh |

Bỏ túi những điểm du lịch thú vị cách TPHCM chỉ 45km tại khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ để có một ngày nghỉ lễ ý nghĩa cùng người thân.