Buổi ra mắt ca khúc "Làm sao nói thương anh" của nữ thần tượng âm nhạc ảo Ann đã chính thức được diễn ra tại TPHCM với sự tham gia của ca sĩ Phương Thanh, nhạc sĩ/producer Cao Bá Hưng, MC Tùng Leo, diễn viên - ca sĩ Nguyên Yunie,....
"Làm sao nói thương anh" là ca khúc chấp bút bởi tác giả Kim Ngân, người từng đứng sau thành công của ca khúc “Cô gái đến từ hôm qua”.
Ca khúc mang đến câu chuyện về tình yêu đơn phương trong sáng và thuần khiết của một cô gái trẻ. Đặt trong bối cảnh Ann là một “nhân vật ảo” nhưng lại có tình cảm với người thật, "Làm sao nói thương anh" càng trở nên phù hợp với một sản phẩm âm nhạc đầu tay.
Lựa chọn ballad - dòng nhạc được nhiều đối tượng khán giả yêu thích cho lần ra mắt đầu tiên, Ann và ekip mong muốn có thể “làm quen” với công chúng một cách thật tự nhiên, chân thành. Song, trong tương lai, màu sắc âm nhạc của Ann được định hình lại là Rock-baby voice.
Điểm đặc biệt của Ann - thần tượng âm nhạc ảo (Virtual Idol) khiến khán giả bất ngờ và thích thú chính là giọng hát.
Dù là một sản phẩm của công nghệ ảo, thế nhưng giọng hát của nữ thần tượng lại rất trong trẻo, chân thực và giàu cảm xúc.
Chia sẻ về giọng hát của Ann, BOBO Đặng - “cha đẻ” của nữ thần tượng cho biết: “Việc xử lý ca khúc cho Ann rất khác biệt so với ca sĩ thật. Chúng tôi phải trải qua nhiều công đoạn hơn như việc chọn lọc màu giọng, tái tạo kỹ thuật số và kết hợp kỹ thuật thu âm để tạo ra giọng ưng ý.
Bên cạnh đó, để thêm vào cảm xúc, chúng tôi cũng sử dụng nhiều âm thanh tự nhiên của con người như tiếng thở hoặc tiếng lấy hơi để tạo độ chân thật. Và trong những sản phẩm tiếp theo chúng tôi hy vọng có thể giúp giọng hát của Ann hoàn thiện hơn nữa”.
Mô hình nghệ sĩ ảo (ca sĩ ảo, thần tượng âm nhạc ảo) hay influencer ảo vốn không còn quá xa lạ với nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật, Hàn và Trung Quốc.
Cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và tư duy thẩm mỹ từ các nhà sáng tạo, những nhân vật ảo ngày càng trở nên tự nhiên, chân thực, sở hữu nhiều nét đẹp đặc trưng của các quốc gia.
Tại Việt Nam, mô hình giải trí ảo đã xuất hiện nhưng chưa thực sự phổ biến bởi một số hạn chế về mặt kỹ thuật và định hướng. Chính vì thế, sự khác biệt của Ann và những sản phẩm/nhân vật ảo đang hoạt động trong thị trường giải trí Việt chính là theo đuổi mô hình thần tượng.