Theo Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc, bảng xếp hạng này được xác định thông qua sự lựa chọn của khán giả, mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, độ phổ biến trong cộng đồng của các nhóm nhạc nữ khác nhau, sử dụng dữ liệu được thu thập từ ngày 14.4-14.5.
Theo Beyond Post, Blackpink giữ vững vị trí ngôi đầu trong danh sách tháng 5 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 6.734.798.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của họ bao gồm “aircraft”, “concert” và “Kỷ lục Guinness thế giới”. Điểm tích cực của nhóm cũng chiếm là 91,98% trong tháng.
IVE đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 5.952.401, đánh dấu mức tăng 81,31% trong số điểm kể từ tháng 4.
Trong khi đó, NewJeans đứng ở vị trí thứ 3 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.823.782.
Le Sserafim theo sát ở vị trí thứ 4 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.327.928, đánh dấu mức tăng 108,67% trong số điểm kể từ tháng trước.
aespa lọt vào top 5 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.202.140, đánh dấu mức tăng 62,74% trong số điểm kể từ tháng 4.
30 nhóm nhạc nữ được yêu thích nhất tháng 5 gồm: Blackpink, IVE, NewJeans, Le Sserafim, aespa, TWICE, (G)I-DLE, Apink, NMIXX, Oh My Girl, SNSD, Red Velvet, cignature, H1-KEY, Mamamoo, WJSN, fromis_9, Girl’s Day, Kep1er, StayC, Dreamcatcher, Billlie, Exid, ITZY, LABOUM, LOONA, woo!ah!, April, mimiirose, DreamNote.