Chỉ số giá trị thương hiệu là chỉ số được tạo ra thông qua việc phân tích dữ liệu lớn của thương hiệu bằng cách nhận thấy rằng thói quen trực tuyến của người tiêu dùng có ảnh hưởng lớn đến việc tiêu dùng thương hiệu. Phân tích giá trị thương hiệu của các nhóm nhạc nam có thể đo lường đánh giá tích cực và tiêu cực về các nhóm nhạc nam, sự quan tâm của giới truyền thông, sự quan tâm của người tiêu dùng và lưu lượng truy cập. Bảng xếp hạng sử dụng dữ liệu lớn được thu thập từ ngày 9.12.2020 đến ngày 09.01.2021.
BTS đứng đầu danh sách trong tháng thứ 32 liên tiếp, đạt chỉ số giá trị thương hiệu là 18,656,046. So với chỉ số giá trị thương hiệu là 23.659.001 vào tháng 12, nó đã giảm 21,15%.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của nhóm bao gồm “Billboard”, “Dynamite” và “Map of the Soul”, trong khi các cụm từ liên quan có thứ hạng cao nhất bao gồm “kỷ lục”, “thống trị” và “được chọn”. Phân tích tích cực-tiêu cực của BTS cũng cho thấy số phản ứng tích cực là 80,45%.
NCT tiếp tục đứng ở vị trí thứ hai trong tháng thứ tư liên tiếp, đạt chỉ số giá trị thương hiệu là 5.115.736 trong tháng này. So với chỉ số giá trị thương hiệu là 5.341.172 vào tháng 12, nó đã giảm 4,22%.
SEVENTEEN duy trì vị trí thứ ba với chỉ số giá trị thương hiệu là 4.613.058, đánh dấu mức tăng 28,06% về điểm số của họ kể từ tháng 12.
Top 10 giá trị thương hiệu của các nhóm nhạc nam tháng 1 năm 2021:
- BTS
- NCT
- SEVENTEEN
- EXO
- The Boyz
- GOT7
- SHINee
- Super Junior
- MONSTA X
- NU’EST