Mới đây, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Quỹ Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc đã công bố “Khảo sát Hallyu ở nước ngoài” (Làn sóng Hàn Quốc) năm 2021 của họ.
Những người được hỏi bao gồm 8.500 người tiêu dùng về nội dung văn hóa Hàn Quốc từ 18 quốc gia, như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản,... Họ được hỏi các câu hỏi về văn hóa Hàn Quốc bao gồm các chương trình truyền hình, phim, âm nhạc và các chủ đề khác. Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến từ ngày 24.9.2020 đến ngày 4.11.2020.
Khi được yêu cầu kể tên ca sĩ Hàn Quốc yêu thích của họ, 22% người được hỏi đã chọn BTS - tăng 6,8% so với năm trước. BLACKPINK đứng thứ hai với 13,5%, PSY đứng thứ ba (2,9%), TWICE thứ tư (2,4%) và EXO thứ năm (2,1%).
Lee Min Ho đứng đầu danh sách nam diễn viên Hàn Quốc được yêu thích nhất với 9,6%. Hyun Bin đứng thứ hai (3,5%), Gong Yoo thứ ba (2,3%), Song Hye Kyo thứ tư (2,1%) và Lee Jong Suk thứ năm (2%).
Trong số các bộ phim điện ảnh Hàn Quốc yêu thích của những người tham gia khảo sát, “Parasite” đứng ở vị trí số 1 với 18,4%, tiếp theo là “Train to Busan” ở vị trí thứ hai với 10,2%. "Peninsula" đứng thứ ba với 3,5%, "#ALIVE" đứng thứ tư với 2,1% và "Time to hunt" đứng thứ năm với 1,6%.
"Crash landing on you" là bộ phim truyền hình Hàn Quốc được yêu thích hàng đầu với số điểm 9,5%. Tiếp theo là “It’s Okay to Not Be Okay” với 4,1%, “The World of the Married”, “Itaewon Class” với 2,8% và “Kingdom” với 2,5%.
Phim truyền hình là nội dung phổ biến nhất của Hàn Quốc, với 29,7% người được hỏi trả lời rằng họ xem phim truyền hình Hàn Quốc.
Các sản phẩm làm đẹp và video phổ biến đứng thứ hai (27,5%), tiếp theo là các chương trình tạp kỹ (26,9%) và thời trang (24,8%).
Nhiều người nói rằng, họ đã xem nhiều chương trình tạp kỹ và phim truyền hình của Hàn Quốc hơn so với trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.