Giữa hàng loạt các chương trình sống còn hấp dẫn ở Kpop, gameshow Fanpick đã tạo được dấu ấn riêng cho mình. Đây là chương trình tuyển chọn thần tượng Kpop, được sản xuất bởi Đài truyền hình MBC cùng với sự góp mặt của nhiều idol hàng đầu làng giải trí xứ Hàn.
Theo đó, Fanpick là chương trình “thử giọng” hoàn toàn khác biệt, các thực tập sinh sẽ vượt ra giới hạn trong khuôn khổ Hàn Quốc khi có sự xuất hiện của các thực tập sinh đến từ các quốc gia khác nhau.
Không chỉ tạo được sự khác biệt khi các thí sinh đến từ các quốc gia với nhiều nền văn hóa đa dạng. Tuy nhiên, đây cũng được nhận xét là yếu tố “khốc liệt” với những thực tập sinh nước ngoài phải vượt qua rào cản ngôn ngữ và văn hóa để có được ra mắt trong nhóm nhạc xứ Hàn.
Bà Chawon Kim - CEO Dallala cho biết: "Chương trình được đầu tư tuyển chọn quy mô toàn cầu, và cũng phát sóng ở nhiều quốc gia, nền tảng khác nhau. Qua nhiều vòng tuyển chọn ở các Quốc gia để chọn ra thành viên ưu tú tham gia chương trình. Chính vì là quy mô tuyển chọn và phát hành quốc tế nên có thể nói chương trình được đầu tư khá lớn.
Ban tổ chức hy vọng sau mùa đầu tiên này có thể cho ra mắt một nhóm nhạc Idol do fans là người quyết định chính, và có thể có thắp sáng được ước mơ của nhiều người đến từ nhiều quốc gia khác nhau".
Được biết, sau bao vòng đấu loại, chương trình Fanpick đã lựa chọn ra được 17 thí sinh xuất sắc sẽ tiếp tục thi đấu để giành được “chiếc vé” để được ra mắt trong nhóm nhạc được đầu tư hoành tráng bậc nhất. Trong số 17 thí sinh đến từ nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Ấn Độ, Iran và Việt Nam.