Đạo diễn Bùi Văn Hải từng bị Dustin Nguyễn đấm đến mức "đau nín thở"

DI PY |

Xuất hiện trong chương trình Kính đa chiều, đạo diễn hành động Bùi Văn Hải tiết lộ các diễn viên đôi lúc quá nhập tâm dẫn đến những cảnh đánh nhau thật sự. Chẳng hạn như nam đạo diễn hành động từng bị diễn viên Dustin Nguyễn đánh thật vào vùng chấn thủy và đau đến mức gục ngã và nín thở.

Chia sẻ trong chương trình, Bùi Văn Hải cho biết, nếu như chỉ đạo võ thuật tập trung vào việc dựng bài và hướng dẫn diễn viên thực hiện các động tác võ thuật, thì đạo diễn hành động đảm nhiệm một vai trò rộng hơn, từ việc viết kịch bản hành động, lên kế hoạch diễn biến tâm lý nhân vật, đến việc quay và dựng cảnh.

Bên cạnh vai trò đạo diễn hành động, Bùi Văn Hải thường kiêm cả cương vị chỉ đạo võ thuật. Vì để đảm nhận trách nhiệm đạo diễn hành động, anh phải hiểu rõ vai trò của một chỉ đạo võ thuật.

Chẳng hạn, trong bộ phim Lửa Phật, đạo diễn hành động Bùi Văn Hải đã phải luyện tập cho các diễn viên như Ngô Thanh Vân trong suốt 6 tháng để chuẩn bị cho một cảnh quay võ thuật chân thật, ấn tượng.

Theo khách mời Bùi Văn Hải, anh phải nắm được nội dung của phim Lửa Phật để triển khai chủ đề và viết kịch bản hành động. Sau đó, đạo diễn hành động phải quay demo để dựng thành một bộ phim giả định. Khi ra hiện trường, đạo diễn hành động có thêm góc nhìn sâu hơn và có thể tập trung vào việc điều chỉnh hành động của nhân vật theo cảm xúc và tâm lý của họ.

Vì để có những thước phim chân thật, các động tác võ thuật phải xuất phát từ chính bên trong nhân vật mà không phải diễn xuất. Đây cũng chính là điều quan trọng mà đạo diễn hành động Bùi Văn Hải cho rằng cần lưu ý. Theo Bùi Văn Hải, diễn viên phải làm sao vừa thực hiện phân cảnh hành động đánh nhau vừa giữ được tâm lý nhân vật. Nếu chỉ đánh nhau mà biểu cảm gương mặt không phù hợp thì cũng sẽ ảnh hưởng đến mạch phim.

Để thực hiện điều này, đạo diễn hành động phải vẽ biểu đồ tâm lý nhân vật. Khách mời Bùi Văn Hải tiết lộ, trước khi bắt đầu một cảnh hành động, diễn viên phải mang tâm lý vào cảnh quay. Diễn viên không được tập trung quá nhiều vào hành động mà quên đi cảm xúc. Đây là yếu tố quan trọng để đảm bảo sự liên kết logic giữa các cảnh và tạo ra sự nhất quán trong biểu hiện tâm lý của nhân vật.

Trong quá trình làm phim, đôi khi các diễn viên có thể bị cuốn vào cảm xúc và không kiểm soát được sức mạnh, dẫn đến những cảnh đánh nhau thật sự.

Trong một phân cảnh hành động, Bùi Văn Hải cho biết, anh từng bị diễn viên Dustin Nguyễn đấm thật vào chấn thủy khiến anh phải nín thở và chịu đau đớn mà không dám nói ra để không làm mọi người lo lắng.

Bùi Văn Hải kể lại: “Tôi nín thở vì anh Dustin Nguyễn đánh hết sức lực vào chấn thủy. Tôi gục thật mà không ai biết. Sau khi nín thở một lúc thì mới lấy lại tinh thần. Sau đó, anh Dustin Nguyễn hỏi thăm nhưng tôi không dám nói vì sợ mọi người lo lắng”. Hay trong phim Huyền thoại bất tử, đạo diễn hành động Bùi Văn Hải cho biết, diễn viên Đức Tiến và Trần Bảo Sơn nhập vai đánh nhau thật đến mức gục ngã, phải nhờ bác sĩ đến chăm sóc sau khi diễn các cảnh võ thuật.

DI PY
TIN LIÊN QUAN

Rap Việt trở lại vào giữa tháng 7.2024

DI PY |

Rap Việt 2024 công bố casting vào tháng 7 ở 2 miền Nam - Bắc.

Nguyễn Đình Vũ trổ tài suy luận trong "Ca sĩ bí ẩn"

Linh Chi |

Chương trình "Ca sĩ bí ẩn" đã chính thức lên sóng tập 37 với sự tham gia của 3 khách mời đa tài Nguyễn Đình Vũ - DC Tâm và Ngô Đình Nam.

Hoa hậu Ý Nhi tích cực tham gia các hoạt động cùng tổ chức Miss World

Linh Chi |

Trong chuyến công tác tới Việt Nam của tổ chức Miss World, Hoa hậu Ý Nhi rất tích cực chào đón, giới thiệu văn hoá Việt Nam đến đoàn.

Đạo diễn hành động Bùi Văn Hải gặp nhiều chấn thương khi làm nghề đóng thế

DI PY |

Hơn 20 năm gắn bó với công việc diễn viên đóng thế, đạo diễn hành động Bùi Văn Hải nói không ít lần gặp chấn thương khi theo đuổi nghề.