Hành tinh khỉ: Vương quốc mới lấy bối cảnh trái đất vài trăm năm sau thời kỳ của Ceasar trong bộ ba trước đó vào thập niên 2010.
Đội ngũ Hành tinh khỉ bao gồm hai nhân sự chủ chốt là đạo diễn Wes Ball và nhà thiết kế sản xuất Daniel T. Dorrance. Cùng đội ngũ của mình, họ đã xây dựng nên một thế giới hoàn toàn mới lạ và ấn tượng.
Một thử thách mới với đội ngũ sản xuất là lựa chọn địa điểm quay phim ở Australia, với điều kiện thời tiết thường xuyên nắng nóng. Điều này cũng giúp các phân đoạn ngoại cảnh của Hành tinh khỉ phần nào trở nên rực rỡ với ánh nắng tự nhiên hơn so với các phần phim trước. Quyết định thay đổi bối cảnh một phần vì êkíp muốn nhấn mạnh sự biến đổi về thời tiết khi câu chuyện của phần này diễn ra sau hàng trăm năm so với thời của Ceasar. Đạo diễn Wes Ball chủ động tăng số cảnh sử dụng các cú máy góc rộng để miêu tả hết vẻ đẹp của hành tinh dưới sự thống trị của một loài linh trưởng mới.
Để biến những cảnh quay thật thành một thế giới hậu tận thế đầy kỳ ảo, đội ngũ Wētā FX cho biết đã thực hiện tổng cộng hơn 1.500 phân đoạn kỹ xảo cho dự án này. Trong phim, chỉ có đúng 38 cảnh quay không cần sử dụng đến VFX. Riêng quá trình kết xuất đồ họa (rendering) của cả dự án tiêu tốn 946 triệu giờ, được chia nhỏ cho rất nhiều máy tính cùng thực hiện để kịp tiến độ của bom tấn.
Một thử thách khác của Hành tinh khỉ là đặt trung tâm câu chuyện vào loài khỉ, với sự xuất hiện cực kỳ khiêm tốn của tuyến nhân vật người. Vì vậy, êkíp phải sẵn sàng cho việc biến hành động và biểu cảm của những sinh vật này trở nên chân thực và có hồn hơn.
Có thể nói, thương hiệu Hành tinh khỉ đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển kỹ thuật motion capture (ghi hình chuyển động). Để tạo nên những cá thể khỉ cực kỳ chân thực ở trong ba phần phim trước đó, Wētā FX có một bước tiến lớn khi tìm ra cách để diễn viên có thể diễn ở ngoài bối cảnh thật thay vì được ghi lại các chuyển động trong studio.
Erik Winquist - người chịu trách nhiệm giám sát khâu kỹ xảo của dự án - tiết lộ có nhiều công nghệ mới để nắm bắt biểu cảm của diễn viên một cách trọn vẹn hơn trước khi biến chúng thành “diễn xuất” của các cá thể khỉ.
Đạo diễn Wes Ball khẳng định quy mô của Hành tinh khỉ trên phương diện kỹ xảo hướng đến đẳng cấp của “Avatar: The Way of Water” - một dự án cũng do Wētā FX thực hiện. Một điểm tương đồng giữa hai bộ phim này là việc có khá nhiều phân cảnh trong phim được thực hiện trong môi trường nước. Đồng thời, việc tạo ra hình ảnh những chú khỉ lông lá phải bị ướt nhẹp cũng là một thử thách cực kỳ khó khăn với đoàn phim.
Công sức của êkíp Hành tinh khỉ đã lập tức nhận “cơn mưa” lời khen từ khán giả và giới phê bình. Trang IndieWire thậm chí dự đoán đây là một ứng viên nặng ký cho giải thưởng Oscar về kỹ xảo trong năm tới. Trước đó, Wētā FX từng 7 lần thắng giải này với các siêu phẩm như 3 phần “The Lord of the Rings”, 2 phần “Avatar” hay “King Kong”.