Video âm nhạc của nhóm nhạc nữ BlackPink mang tên "Ice cream" hợp tác với Selena Gomez đã vượt mốc 400 triệu lượt xem trên YouTube vào khoảng 2 giờ chiều ngày 16.11 (theo giờ Hàn Quốc). Con số này đạt được sau khoảng thời gian hai tháng 19 ngày kể từ khi phát hành vào ngày 28.8.2020 lúc 1 giờ chiều (theo giờ Hàn Quốc).
“Ice cream” là video âm nhạc thứ 8 của BlackPink đạt 400 triệu lượt xem. Trước đó, những video của "gà cưng" nhà YG đã đạt con số này là: Whistle, Playing with fire, Kill this love, DDU-DU DDU-DU, BOOMBAYAH, As if it's your last và How you like that.
“Ice Cream” là ca khúc có giai điệu rộn ràng, vui tươi, đậm không khí mùa hè với phần lời hoàn toàn bằng tiếng Anh. MV mang tông màu phấn với khung cảnh khu nhà, xe kem đầy màu sắc. Selena Gomez hóa thân thành cô nàng bán kem quyến rũ khi diện bikini kẻ đỏ. BlackPink vào vai các cô gái trẻ đáng yêu, nghịch ngợm. Theo Billboard, MV được ghi hình trong studio và được xử lý hiệu ứng do ảnh hưởng của dịch COVID 19. Có thể thấy, video này có phong cách khác biệt hơn so với các sản phẩm âm nhạc trước đó của nhóm nữ nhà YG.
Trước Selena Gomez, BlackPink cũng từng hợp tác thành công với Lady Gaga (bài Sour Candy), Dua Lipa (bài Kiss and Make up).
Đĩa đơn gần đây nhất của BlackPink - “Kill this love” cũng trở thành MV được xem nhiều nhất trên YouTube trong 24 giờ phát hành đầu tiên. Giải thưởng này trước đây đã từng thuộc về các ngôi sao nhạc pop người Mỹ như Taylor Swift với "Me!" có sự góp mặt của Brendon Urie và Ariana Grande với “Thank U, Next”. Bảy trong số 10 vị trí hàng đầu trong kỷ lục xem 24 giờ của YouTube hiện do các nghệ sĩ K-pop nắm giữ, đó là BTS, Twice và BlackPink.