Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố kết quả bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 6 của các nhóm nhạc tân binh.
Bảng xếp hạng được đơn vị này xác định thông qua phân tích sự tham gia của người tiêu dùng, độ phủ truyền thông, tương tác và chỉ số nhận thức cộng đồng của các nhóm nhạc thần tượng tân binh ra mắt sau năm 2023.
Kết quả, ILLIT chiếm vị trí số 1 với tổng điểm danh tiếng thương hiệu là 3.182.785, chỉ số tham gia là 588.294, chỉ số truyền thông là 711.168 và chỉ số cộng đồng là 866.615.
So với kết quả tháng 5 (5.335.252 điểm), thương hiệu ILLIT ghi nhận mức giảm 40,34% trong tháng 6.
Nhận xét về thành tích của ILLIT, Koo Chang Hwan - Giám đốc Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc đánh giá, nhóm nhạc mới của Belift Lab (trực thuộc tập đoàn HYBE) đã cho thấy sự đột phá, và ổn định khi đơn vị này phân tích các từ khóa.
Ngoài ra, với từ khóa liên quan đến ILLIT gồm Magnetic, Billboard và Belift Lab cũng ghi nhận nhiều kết quả nhất. Điểm tích cực trong tháng 6 của ILLIT cũng ghi nhận tỉ lệ 80,25%.
Vị trí thứ 2 thuộc về nhóm TWS, ghi nhận tổng điểm thương hiệu là 2.204.072, chỉ số tham gia là 194.040, chỉ số truyền thông là 240.686 và chỉ số cộng đồng là 821.257. Thành tích này cũng giảm 49,64% so với kết quả 4.377.016 của tháng 5.
QWER đứng thứ 3 với tổng số điểm danh tiếng thương hiệu là 2.043.492. Trong đó, chỉ số tham gia là 558.600, chỉ số truyền thông là 635.869, chỉ số truyền thông là 419.682 và chỉ số cộng đồng là 429.342.
Ngoài top 3 nói trên, các nhóm tân binh khác trong bảng xếp hạng thương hiệu danh tiếng tháng 6 gồm Triple S, Baby Monster, RIIZE, Zerobaseone, Kiss Of Life, BoyNextDoor, Unicode, Young Posse, Unis, Nowadays, Geenius, NEXZ, Candy Shop, Fantasy Boys, SPIA, EVNNE, Big Ocean, The Wind, ASC2NT, DXMON, LimeLight, eite, NiziU, Bewave, Rescene, Xikers, và POW.